รีเซต

กระบี่-อดีต สส.กระบี่ อาคม เอ่งฉ้วน เสียชีวิตอย่างสงบที่ รพ.กระบี่ (ชมคลิป)

กระบี่-อดีต สส.กระบี่ อาคม เอ่งฉ้วน เสียชีวิตอย่างสงบที่ รพ.กระบี่ (ชมคลิป)
77ข่าวเด็ด
1 กรกฎาคม 2563 ( 09:54 )
217
กระบี่-อดีต สส.กระบี่ อาคม เอ่งฉ้วน เสียชีวิตอย่างสงบที่ รพ.กระบี่ (ชมคลิป)

กระบี่-สิ้น สส.อาคม กุนซือฝีปากกล้า ปชป.ด้วยโรครุมเร้าอย่างสงบ ที่ รพ.กระบี่

 

วันที่ 1 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายอาคม เอ่งฉ้วน กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ สส.หลายสมัย ได้ถึงแก่กรรม ที่โรงพยาบาลกระบี่ เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ในวัย 69 ปี ด้วยโรครุมเร้า

 

นายสุชีน เอ่งฉ้วน อดีต สส.กระบี่ และเป็นบุตรชายนายอาคม กล่าวว่า บิดาได้เสียชีวิตเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น.ของวันนี้ หลังจากได้เดินทางเข้ารักษาตัวที่ รพ.กระบี่ โดยนอนรักษามาได้ประมาณ 1 สัปดาห์ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้เข้าออก รพ.มาโดยตลอด เนื่องจากมีโรคประจำตัวหลายโรค ทั้งการที่ต้องฟอกไตต่อเนื่อง โรคหัวใจ ความดัน เบาหวาน และช่วงหลังมีภาวะเลือดออกทางเดินอาหารเพิ่มเติม
ส่วนศพของนายอาคม นั้น ขณะนี้ยังอยู่ที่ รพ.กระบี่ จะมีการเคลื่อนย้ายไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดแก้วโกรวาราม อ.เมืองกระบี่ ในวันพรุ่งนี้ โดยมีการกำหนดเคลื่อนย้ายในเวลา 11.00 น.

 

สำหรับนาย อาคม เอ่งฉ้วน เกิดวันที่ 5 ม.ค. 2494 ปัจจุบันอายุ 69 ปี เคยดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็น สส.หลายสมัย

ประวัติการทำงาน นายอาคม เข้าสู่งานการเมืองโดยการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดกระบี่ สมัยแรกในปี  2526 จากนั้นก็ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในปี  2529 ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปี  2531 เป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ปี  2532 เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ปี  2535

จากนั้นในปี 2540 จึงได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีเป็นครั้งแรก คือ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ปี  2540 และเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ปี  2542 และลงรับเลือกตั้งในระบบบัญชีรายชื่อ พรรค ปชป.และได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.อีกสมัย นอกจากนี้ สส.อาคม เป็น สส.ที่มีฝีปากกล้า จนได้รับฉายา “ตูมตาม”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง