รีเซต

"ฮาโลวีนอิแทวอน" เตรียมประสานเกาหลีใต้ นำร่างหญิงไทย กลับประเทศ

"ฮาโลวีนอิแทวอน" เตรียมประสานเกาหลีใต้ นำร่างหญิงไทย กลับประเทศ
TNN ช่อง16
31 ตุลาคม 2565 ( 13:36 )
78
"ฮาโลวีนอิแทวอน" เตรียมประสานเกาหลีใต้ นำร่างหญิงไทย กลับประเทศ

ฮาโลวีน อิแทวอน  เตรียมประสานเกาหลีใต้ นำศพหญิงไทย กลับประเทศ


ฮาโลวีน อิแทวอน      นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยความคืบหน้าหลังสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล ยืนยันหญิงไทยเสียชีวิต 1 คน  ระบุว่าขณะนี้ อยู่ในความดูแลของ สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล และได้ประสานมาตรการความช่วยเหลือต่าง ๆ กับทางการเกาหลีใต้ในการจัดการศพ ซึ่งกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ และสถานเอกอัครราชทูตไทย ได้ประสานข้อมูลกับครอบครัวผู้เสียชีวิตแล้ว แต่ทราบว่า มีข้อจำกัดในการเดินทาง จึงยังอยู่ระหว่างการประสานว่า จะประกอบพิธีทางศานาที่เกาหลีใต้ หรือที่ไทย แต่เบื้องต้น ครอบครัวต้องการให้นำร่างผู้เสียชีวิตกลับมายังประเทศไทย แต่ก็จะมีขั้นตอนในวิธีการจัดการศพ ส่วนมาตรการเยียวยาเพิ่มเติมทราบว่า ทางการเกาหลีใต้ กำลังพิจารณาอยู่


อธิบดีกรมสารนิเทศ  เปิดเผยด้วยว่า นายปาร์ค จิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เกาหลีใต้ ได้ส่งหนังสือลงวันที่ 30 ตุลาคม แสดงความเสียใจมายัง นายวิชชุ เวชชาชีวะ เอกอัครราชทูตไทย ประจำเกาหลีใต้ กรณีมีพลเมืองไทยเสียชีวิตในเหตุโศกนาฏกรรมดังกล่าว โดยรู้สึกตกใจ และเสียใจอย่างยิ่ง ที่มีพลเมืองไทย เสียชีวิต 



ทั้งนี้ในนามของรัฐบาลสาธารณรัฐเกาหลี ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อ ผู้เคราะห์ร้าย และ ครอบครัว รวมถึงคนไทยกับความสูญเสียครั้งนี้   โดยยืนยันว่า รัฐบาลเกาหลีใต้ จะไม่ละความพยายามในการจัดหา การสนับสนุนความจำเป็นแก่ผู้เสียชีวิต หรือผู้ได้รับบาดเจ็บในทันที



ภาพ AFP 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง