รีเซต

สงครามไวรัส! โควิดบุกกองทัพสหรัฐ นายทหารระดับสูงติดเชื้อ กักตัวยกคณะ

สงครามไวรัส! โควิดบุกกองทัพสหรัฐ นายทหารระดับสูงติดเชื้อ กักตัวยกคณะ
TNN ช่อง16
7 ตุลาคม 2563 ( 09:26 )
192
สงครามไวรัส! โควิดบุกกองทัพสหรัฐ นายทหารระดับสูงติดเชื้อ กักตัวยกคณะ

วันนี้ ( 7 ต.ค. 63 )บรรดาเจ้าหน้าที่ระดับสูงสหรัฐ ที่ทำงานใกล้ชิดกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ยังคงติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด พลเอกมาร์ค มิลลีย์ ประธานคณะเสนาธิการทหารร่วม ซึ่งเป็นผู้นำสูงสุดของกองทัพสหรัฐ ต้องกักตัวตามมาตรการป้องกันโควิด19 หลังจากที่พลเรือเอกชาร์ลส เรย์ รองผู้บัญชาการยามฝั่งของกองทัพสหรัฐ ติดเชื้อโควิด19 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 


กระทรวงกลาโหมสหรัฐเปิดเผยด้วยว่า นายทหารระดับบัญชาการทั้งหมด ที่อยู่ในคณะเสนาธิการทหารร่วมของกองทัพสหรัฐ ก็ต้องกักตัวเองด้วย เนื่องจากทั้งหมดได้เข้าร่วมประชุมกับพลเรือเอกเรย์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว 


ทั้งนี้ คณะเสนาธิการทหารร่วมของกองทัพสหรัฐ ประกอบด้วยผู้บัญชาการนายทหารระดับสูงทั้งหมดในกองทัพสหรัฐ ทั้งทัพบก , เรือ ,อากาศ , อวกาศ , ยามฝั่ง และนาวิกโยธิน มีหน้าที่คอยให้คำปรึกษาด้านการทหารแก่ประธานาธิบดีสหรัฐ


อย่างไรก็ตาม ด้านโฆษกกระทรวงกลาโหมสหรัฐ ยืนยันว่า มีพลเรือเอกเรย์เพียงคนเดียว ที่ติดเชื้อโควิด และยังไม่มีนายทหารระดับสูงคนใดติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก แต่ต้องกักตัวเพื่อเป็นการป้องกันการระบาดเพิ่ม และเรื่องนี้ไม่กระทบกับความเตรียมพร้อมของกองทัพสหรฐแต่อย่างใด และนายทหารระดับสูงทั้งหมดในคณะเสนาธิการทหารร่วม ยังคงสามารถทำงานได้จากสถานที่กักตัว




ส่วนอาการของพลเรือเอกชาร์ลส เรย์นั้น มีอาการป่วยเพียงเล็กน้อย ขณะนี้กักตัวเองอยู่ที่บ้าน ยังไม่สามารถระบุได้ว่า เขาติดเชื้อโควิดมาจากที่ใด แต่เมื่อ 10 วันก่อน พลเรือเอกเรย์ได้ไปทำงานที่ทำเนียบขาว แต่นั่นเป็นเวลาก่อนหน้าที่ประธานาธิบดีทรัมป์ และเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวอีกหลายคน จะติดเชื้อโควิด


ขณะเดียวกัน สตีเฟ่น มิลเลอร์ ที่ปรึกษาระดับสูงด้านนโยบายของทำเนียบขาว เปิดเผยว่า เขาติดเชื้อโควิด19 และเขาได้กักตัวเองเป็นเวลา 5 วันมาแล้ว แต่เพิ่งเปิดเผยว่าติดโควิดเมื่อวานนี้


มิลเลอร์นับเป็นเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวคนที่ 13 ที่ติดโควิด-19 ต่อจาก เคย์ลีห์ แม็คเอนานี่ โฆษกหญิงของทำเนียบขาว ก่อนหน้านี้เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว “โฮป ฮิคส์” ที่ปรึกษาสาวสวยของทรัมป์ เป็นเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวที่ติดโควิด-19 เป็นคนแรก และในวันเดียวกันนั้นเอง ประธานาธิบดีทรัมป์ก็ติดเชื้อโควิด-19 ด้วย


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง