รีเซต

18 บริษัทนำเที่ยว ประสานมือเร่งฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยว 20 จังหวัดอีสาน จัดแพ็คเก็จยั่ว นทท.

18 บริษัทนำเที่ยว ประสานมือเร่งฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยว 20 จังหวัดอีสาน จัดแพ็คเก็จยั่ว นทท.
77ข่าวเด็ด
29 มิถุนายน 2563 ( 08:35 )
132
18 บริษัทนำเที่ยว ประสานมือเร่งฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยว 20 จังหวัดอีสาน จัดแพ็คเก็จยั่ว นทท.

นครพนม – 18 บริษัทนำเที่ยว ประสานมือเร่งฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยว 20 จังหวัดอีสาน จัดแพ็คเก็จยั่ว นทท. เน้นคุณภาพและมาตรฐาน หลังพ้นวิกฤตโควิด

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณี นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เตรียมความพร้อมในการเดินทางท่องเที่ยวอีสานวิถีใหม่รูปแบบ new normal จึงจัดกิจกรรมมินิคาราวานซ่อมสร้างการท่องเที่ยวไทยในอีสาน ครั้งที่ 2 เส้นทางจังหวัดขอนแก่น-ร้อยเอ็ด-ศรีสะเกษ ภายใต้ชื่อไดโนเสาร์(เป่าโหวด)คิดถึงทุเรียนภูเขาไฟ

 

ซึ่งมี ผอ.ททท.ฯ ขานรับนโยบายดังกล่าว ร่วมกันฟื้นฟูเยียวยาการท่องเที่ยวอีสาน หลังวิกฤตโควิด-19 ประกอบด้วย นายเฉลิมชัย รุจิวรารัตน์ ผอ.ททท.สำนักงานนครพนม น.ส.ศิริวรรณ สีหาราช ผอ.ททท.สำนักงานขอนแก่น และ น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผอ.ททท.สำนักงานสุรินทร์ จับมือการจัดกิจกรรมดังกล่าวร่วมกับสมาคมการค้าอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอีสาน(สอทอ.) ที่มีสมาชิกบริษัทนำเที่ยวร่วมก่อตั้ง จำนวน 18 ราย ให้บริการทั่ว 20 จังหวัดภาคอีสาน และ 1 รีสอร์ตคุณภาพ โดยมี น.ส.วสุมน เนตรกิจเจริญ ว่าที่นายกสมาคมฯเป็นหัวหอก (สมาคมฯอยู่ในระหว่างรอการอนุมัติจากจังหวัดนครพนมสถานที่ตั้งสำนักงานแจ้งจดทะเบียน)
น.ส.วสุมนฯ เปิดเผยแก่สื่อมวลข่าวภคอีสานทั้ง 20 จังหวัด ว่า การจัดมินิคาราวานซ่อมสร้างการท่องเที่ยวไทยในอีสาน นั้น ทางกลุ่มผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวทั้ง 18 ราย ได้ออกแบบการท่องเที่ยวในเส้นทางขับรถเที่ยวแบบมินิคาราวาน เพื่อนำเสนอต่อ ททท. และนักท่องเที่ยวที่สนใจ จำนวน 9 เส้นทาง โดยเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวที่คิดถึง…ใน 20 จังหวัดภาคอีสาน
โดยมอบหมายให้สมาชิกบริษัทนำเที่ยวที่เป็นเจ้าถิ่น ในฐานะเป็นผู้ประกอบการที่ตั้งอยู่ในจังหวัดนั้นๆ ช่วยกันนำแหล่งท่องเที่ยว อาหาร ชุมชน และที่สำคัญผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว ช่วยกันออกแบบเชื่อมโยงให้เกิดมิติใหม่ของการท่องเที่ยว หลังวิกฤตโควิด -19 รวมถึงการนำจุดแข็งในการเป็นบริษัทนำเที่ยวมาประยุกต์การให้บริการในรูปแบบท่องเที่ยววิถีใหม่ ด้วยมาตรการอย่างมีมาตรฐานร่วมกัน

 

ว่าที่นายกสมาคมการค้าอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอีสาน(สอทอ.) กล่าวต่อว่า นอกจากการจัดการท่องเที่ยวในรูปแบบมินิคาราวานแล้วนั้น ทางสมาคมฯเล็งเห็นว่าความต้องการของนักท่องเที่ยวหลังภาวะวิกฤตโควิด-19 ครั้งนี้ นักท่องเที่ยวน่าจะเปลี่ยนพฤติกรรมการเดินทางจากรูปแบบทัวร์ ที่เดินทางครั้งละจำนวนมาก มาเป็นการเดินทางที่ให้ความสำคัญในความปลอดภัยจากเชื้อโรค โดยจะหันมาเดินทางแบบส่วนตัวกับบุคคลที่คุ้นเคยเท่านั้น ทางสมาคมฯจึงได้มีการออกแบบโปรแกรมทัวร์เที่ยว 20 บ้านเจ้าถิ่น และเส้นทางแนะนำในการขับรถเที่ยวด้วยรถยนต์ส่วนตัวเป็น “แพ็คเก็จขับรถเที่ยวอีสาน” และ”แพ็คเก็จบินไป-กลับขับรถเที่ยวอีสาน” ซึ่งมีจุดเด่นในการคืนรถต่างสนามบินโดยไม่มีค่าใช้จ่าย และมีบริการอำนวยความสะดวกตลอดการเดินทาง

“สินค้าการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ new normal นี้ ได้ถูกออกแบบเส้นทางไว้ถึง 60 เส้นทาง โดยทุกเส้นทางสามารถเดินทางได้ตั้งแต่ 2 ท่านขึ้นไป ภาตใต้โครงการ” เจ้าถิ่นอีสานออนไลน์” ในชื่อสินค้า eBuff แบ่งหมวดสินค้าออกเป็น Buff Tour (จองแพ็คเก็จทัวร์และแพ็คเก็จขับรถเที่ยว) Buff Booking (จองโรงแรม รถเช่า แพ็คเก็จสุขภาพ และแพ็คเก็จกิจกรรมต่าง) Buff Service (การอำนวยความสะดวกทุกด้าน) และ Buff Shop (สินค้าท้องถิ่น) ที่รวบรวมไว้บน Social Media Platform ที่สามารถจองและชำระเงินผ่าน www.ebuffesan.com โดยมี Page Facebook:eBuff eSan และ Line OA : @ebuff ที่คอยให้บริการข้อมูลและบริการอำนวยความสะดวกตลอดการท่องเที่ยว 20 จังหวัดภาคอีสาน” น.ส.วสุมนฯ กล่าว

ซึ่งจากการร่วมมือระหว่างภาครัฐ โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และเอกชน โดยสมาคมการค้าอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอีสาน(สอทอ.) ครั้งนี้ ถือเป็นการจับมือกันร่วมเยียวยา ฟื้นฟู และขับเคลื่อนให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวในภาคอีสาน สามารถผ่านวิกฤตโควิด-19 ได้อย่างเป็นรูปธรรมโดยเร็วที่สุด เพื่อเป็นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศสำหรับคนไทยเที่ยวไทย เป็นกำลังสำคัญในการผลักดันให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจของประเทศไทย กลับสู่ภาวะปกติ และฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง