รีเซต

หิมะตกหนักภาคเหนือญี่ปุ่น-แถมมีแผ่นดินไหวซ้ำเติม

หิมะตกหนักภาคเหนือญี่ปุ่น-แถมมีแผ่นดินไหวซ้ำเติม
TNN ช่อง16
17 ธันวาคม 2563 ( 19:27 )
152
หิมะตกหนักภาคเหนือญี่ปุ่น-แถมมีแผ่นดินไหวซ้ำเติม

วันนี้ ( 17 ธ.ค. 63 )พื้นที่ภาคเหนือของญี่ปุ่นเผชิญพายุหิมะตกหนัก สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นแจ้งเตือนว่าภาวะหิมะตกหนักจะดำเนินต่อไปตลอดสัปดาห์นี้ เตือนประชาชนให้ระวังหิมะถล่มและถนนลื่นจากน้ำแข็ง


สถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเครายงานว่า คลื่นความเย็นกำลังแรงที่พัดเข้าสู่ญี่ปุ่น ทำให้เกิดหิมะตกหนักในหลายพื้นที่ตามแนวชายฝั่งทางภาคเหนือตั้งแต่วันอังคารที่ผ่านมา จนกองทับถมกันเป็นจำนวนมาก ที่จังหวัดนีอิงาตะ และจังหวัดกุนมะ หิมะตกหนักหนาถึง 2 เมตรในช่วง 3 วันที่ผ่านมา ทำให้ยวดยานต่างๆ ต้องติดหิมะอยู่ท่ามกลางท้องถนน และเกิดไฟฟ้าดับในหลายพื้นที่




ในเขตมินามิอูโอนูมะ จังหวัดนีอิงาตะ มีรถบรรทุกจำนวนมากติดหิมะอยู่ตามถนนทางด่วน ผู้ขับขี่คนหนึ่งเป็นหญิงในวัย 30 ปีเศษต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเนื่องจากอุณหภูมิร่างกายลดลงฉับพลัน เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นรวมถึงตำรวจทางหลวงเตรียมจัดส่งอาหาร น้ำดื่ม และเตรียมห้องสุขาเคลื่อนที่ให้กับผู้ขับขี่ที่ยังติดอยู่บนท้องถนนแล้ว




ด้านสำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นแจ้งเตือนว่า ภาวะหิมะตกหนักเช่นนี้จะดำเนินต่อไปตลอดสัปดาห์นี้ เตือนประชาชนให้ระวังหิมะถล่มและถนนลื่นด้วยน้ำแข็ง ขณะที่นายกรัฐมนตรีโยชิฮิเดะ ซูงะ เรียกประชุมฉุกเฉินกับรัฐมนตรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในช่วงบ่ายวันนี้เพื่อรับมือปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว




ขณะเดียวกัน สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นรายงานว่าเกิดแผ่นดินไหวทางตะวันออกของประเทศ วัดระดับความรุนแรงในเบื้องต้นได้ 4.6 ศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ที่จังหวัดอิบารากิ ที่อยู่ทางเหนือของกรุงโตเกียว แต่ไม่มีการประกาศเตือนภัยสึนามิแต่อย่างใด และยังไม่มีรายงานเกี่ยวกับความเสียหายที่เกิดขึ้นจากแผ่นดินไหวในครั้งนี้


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง