รีเซต

ฉงชิ่งฟื้น-เปิดตัว 'เส้นทางบินระหว่างประเทศ' ช่วงมหกรรมเดินทางฤดูร้อน

ฉงชิ่งฟื้น-เปิดตัว 'เส้นทางบินระหว่างประเทศ' ช่วงมหกรรมเดินทางฤดูร้อน
Xinhua
11 กรกฎาคม 2566 ( 17:53 )
36
ฉงชิ่งฟื้น-เปิดตัว 'เส้นทางบินระหว่างประเทศ' ช่วงมหกรรมเดินทางฤดูร้อน

ฉงชิ่ง, 11 ก.ค. (ซินหัว) -- ท่าอากาศยานนานาชาติฉงชิ่ง เจียงเป่ย ในเทศบาลนครฉงชิ่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เตรียมเพิ่มหรือกลับมาให้บริการเส้นทางบินระหว่างประเทศหลายเส้นทางช่วงมหกรรมการเดินทางช่วงฤดูร้อน ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 1 ก.ค.-31 ส.ค.

ฉงชิ่ง แอร์ไลน์ส (Chongqing Airlines) กลับมาให้บริการเที่ยวบินตรงระหว่างฉงชิ่งและเกาะภูเก็ตของไทยเมื่อวันที่ 1 ก.ค. ส่วนเซี่ยเหมิน แอร์ไลน์ส (Xiamen Airlines) เปิดบริการเที่ยวบินใหม่จากฉงชิ่งสู่กรุงกัวลาลัมเปอร์ เมืองหลวงของมาเลเซีย ด้านแอร์ ไชน่า (Air China) จะเปิดเส้นทางใหม่ระหว่างฉงชิ่งและสิงคโปร์ในวันที่ 23 ก.ค. เพื่อตอบสนองความต้องการเดินทางของนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ

ท่าอากาศยานฯ คาดว่าจะรองรับผู้โดยสารระหว่างมหกรรมการเดินทางฯ กว่า 8 ล้านคน ด้วยปริมาณเที่ยวบินที่ขึ้นบินและลงจอดที่ท่าอากาศยานฯ มากกว่า 55,000 เที่ยวบิน ซึ่งสูงกว่าระดับที่บันทึกไว้ในฤดูร้อนปี 2019

จำนวนเที่ยวบินโดยสารระหว่างประเทศและภูมิภาคที่ท่าอากาศยานฯ เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่เริ่มต้นปีนี้ โดยเส้นทางต่างๆ จากฉงชิ่งไปยังลอนดอน โรม มาดริด บูดาเปสต์ ดูไบ โซล ฮ่องกง และไทเปล้วนกลับมาให้บริการหรือเปิดใหม่แล้ว

อนึ่ง มหกรรมการเดินทางช่วงฤดูร้อน ถือเป็นช่วงเวลาที่บริการการเดินทางด้วยรถไฟและทางอากาศของจีนมีผู้โดยสารหนาแน่น เนื่องจากนักศึกษาแห่เดินทางกลับภูมิลำเนา กอปรกับความต้องการเดินทางไปท่องเที่ยวและเยี่ยมครอบครัวที่เพิ่มสูงขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง