รีเซต

แม่เฒ่า 67 ปี ผูกคอดับหน้าบ้านลูกร่ำไห้เชื่อปมแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกสูญเงินไป 3 แสน

แม่เฒ่า 67 ปี ผูกคอดับหน้าบ้านลูกร่ำไห้เชื่อปมแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกสูญเงินไป 3 แสน
มติชน
22 มิถุนายน 2565 ( 14:27 )
72
แม่เฒ่า 67 ปี ผูกคอดับหน้าบ้านลูกร่ำไห้เชื่อปมแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกสูญเงินไป 3 แสน

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 22 มิถุนายน 65 พ.ต.ต.ธรีภาพ ภูขันซ้าย สารวัตรสอบ สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุมีคนผูกคอเสียชีวิต ที่บ้านพักเลขที่ 45 หมู่ 3 บ้านวัวข้อง ตำบลบ้านเลื่อม อ.เมือง จ.อุดรธานี จึงพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และอาสามูลนิธิอุดรส่งเสริมธรรม รุดไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ นางพิน คำภาหมี อายุ 67 ปี ใช้เชือกไนล่อนสีแดง ผูกคอตัวเองเข้ากับโครงเหล็กหลังคาหน้าบ้าน ญาติได้นำร่างลงมา ก่อนเจ้าหน้าที่มาถึง โดยมีลูกสาว น.ส.สุดารัตน์ เมืองปากน้อย อายุ 35 ปี นั่งร้องไห้เสียใจที่แม่คิดสั้น ท่ามกลางการปลอบใจของญาติพี่น้อง คาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกเอาเงินไป 3 แสนบาท

 

น.ส.สุดารัตน์ เมืองปากน้อย เล่าว่า ก่อนหน้าประมาณ 1 เดือน พี่ชายที่ไปทำงานไต้หวัน ได้เงินค่าทำขวัญเนื่องจากถูกทำร้ายร่างกายโดนแทง แล้วโอนเงินมาให้แม่ จำนวน 1 แสนบาท เพื่อเอาไปใช้หนี้สิน แต่คนที่โอนเงินมาให้ ใส่เลขบัญชีธนาคารผิดไปหนึ่งตัว เงินเข้ามาในเมืองไทยแล้ว ทำให้เงินถูกอายัด จึงจำเป็นต้องเสียค่าดำเนินการในการปลดล็อก ซึ่งยังอ้างว่ามีค่าธรรมเนียมใหม่ หากมีการโอนเงินหลักแสนขึ้นไป จะต้องเสียค่าภาษีด้วย รวมเงินทั้งหมดเงินของแม่ เงินของพี่ชาย และค่าดำเนินการทั้งหมด จำนวน 4.5 แสนบาท

 

“จากนั้นแม่ก็ไปหากู้ยืมเงินญาติพี่น้องและคนรู้จัก โอนเงินไปให้เขาจำนวน 3 แสนบาท แล้วในวันนี้จะโอนไปให้เขา อีก 5 หมื่นบาท แต่ยังไม่ได้โอนเพราะยังหาเงินไม่ได้ อาจจะทำให้แม่เครียดและกลุ้มใจในเรื่องนี้ ทำการผูกคอเสียชีวิตดังกล่าว แม่เคยพูดว่า หากแม่ไม่อยู่ได้ทำพินัยกรรมเอาไว้ให้ลูกแล้ว “

 

แพทย์ได้ทำการชันสูตรพลิกศพ ตามร่างกายไม่พบบาดแผลถูกทำร้ายแต่อย่างใด เสียชีวิตมาได้ประมาณ 2-3 ชั่วโมง ซึ่งทางญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิต จึงได้มอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่วัดในหมู่บ้านต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง