รีเซต

กระทิงป่าพุ่งชนชุดลาดตระเวนห้วยขาแข้งสาหัส

กระทิงป่าพุ่งชนชุดลาดตระเวนห้วยขาแข้งสาหัส
TNN ช่อง16
7 ธันวาคม 2563 ( 20:07 )
151
กระทิงป่าพุ่งชนชุดลาดตระเวนห้วยขาแข้งสาหัส



                  


วันที่ 7 ธันวาคม 2563 ที่จังหวัดอุทัยธานี  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุเจ้าหน้าที่อนุรักษ์เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง เข้าลาดตระเวนป่าในป่าลึกในป่าห้วยขาแข้ง อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี แล้วถูกกระทิงป่าห้วยขาแข้ง พุ่งชนเข้าที่บริเวณด้านหลังอย่างรุนแรง ขณะเดินลาดตระเวน ยังจุดระหว่างป่าเขาเขียวและเขานางรำ ทราบชื่อเจ้าหน้าที่ผู้บาดเจ็บคือ นายประสิทธิ์ คำตัน ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณด้านหลัง คาดว่าจะอยู่อาการสาหัส โดยเหตุเกิดตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ในเวลาประมาณ 07.30 น. 

                 

โดยทางเจ้าหน้าที่วิจัยสัตว์ป่าเขานางรำ เจ้าหน้าที่อนุรักษ์เขรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ได้จัดกำลังลงพื้นเดินเท้าเข้าให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน แต่การเดินทางเป็นไปด้วยความยากลำบากกว่าจะถึงจุดที่ตัวผู้บาดเจ็บได้ในเวลาประมาณ 14.00 น. พร้อมกับมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยอุทัยธานี จาก อำเภอเมือง อำเภอลานสัก และ อำเภอสว่างอารมณ์ ร่วมลงพื้นที่ เดินเท้าพร้อมอุปกรณ์ปฐมพยาบาลและถังออกซิเจน เพื่อให้การช่วยเหลือในครั้งนี้ด้วย โดยรวมระยะทางเดินเท้าไปกลับประมาณ 32 กิโลเมตร ใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วโมง ซึ่งเบื้องต้น ได้วางแผนให้การช่วยเหลือไว้ว่า จะนำตัวผู้บาดเจ็บส่งเข้ารับการรักษาผ่านการส่งตัวโดยเฮลิคอปเตอร์ ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งกำหนดจุดรับส่งตัวที่บริเวณ สถานีวิจัยสัตว์ป่าเขานางรำ เพื่อนำตัวส่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ซึ่งคาดว่าจะนำตัวถึงที่หมายได้ประมาณ 22.00 – 23.00 น. ของคืนนี้ 

                  

โดยนายธนิตย์ หนูยิ้ม ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12 นครสวรรค์ เปิดเผยว่า เมื่อเช้านี้เวลาประมาณ 10.00 น.ชุดลาดตระเวนเชิงคุณภาพ ซึ่งเป็นชุดลาดตระเวนที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้จัดเจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวนชุดเล็กประมาณ 5-6 คน โดยออกลาดตระเวนมาตั้งแต่เมื่อวานนี้ ของวันที่ 6 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยเมื่อคืนนั้นก็นอนกันในป่า แต่เมื่อเช้าขณะที่ชุดเจ้าหน้ากำลังลาดตระเวนใกล้กับป่าเขาเขียวอยู่นั้น ปรากฏว่าได้เจอกับกระทิงซึ่งเข้าใจว่าน่าจะเป็นกระทิงแม่ลูกอ่อน ก็เข้ามาชาร์จหัวหน้าชุด แต่หัวหน้าชุดหลบทัน แต่มาโดนเจ้าหน้าที่รายดังกล่าวจนได้รับบาดเจ็บ โดยชนเข้าที่ข้างหลัง

              

โดยหลังจากได้รับแจ้งเรื่องดังกล่าว ก็ได้ประสาน กลับทางกรม และหน่วยงานในพื้นที่ในเบื้องต้น เนื่องจากพื้นที่อยู่ในกลางป่าลึก ถ้าใช้เวลาเดินออกเท้าออกมา แม้แต่กลางป่าจุดตรงนี้ ก็ยังต้องใช้เวลาอย่างน้อย 6-7 ชั่วโมง จึงได้ประสานเฮลิคอปเตอร์ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมาเพื่อช่วยลำเลียงส่งโรงพยาบาล แต่ก็ติดปัญหาตรงที่ว่าจุดที่ผู้บาดเจ็บอยู่นั้นอยู่ในป่าลึก และไม่สามารถที่จะนำ ฮ ลงจอดรับตัวในที่เกิดเหตุได้ จึงต้องใช้วิธีเดินเท้าได้เพียงอย่าง เดียว

               

ส่วนอาการของเจ้าหน้าที่ผู้บาดเจ็บในขณะนี้หลังจากที่ได้รับรายงานล่าสุดมาว่า มีอาการบาดเจ็บ แน่นหน้าอก ที่แขนมีบาดแผลและมีเลือดไหลแต่ยังคงสื่อสารพูดจาได้ปกติ แต่ว่าความช้ำในหรืออวัยวะภายในนั้นก็ต้องรอให้แพทย์ทำการตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งตอนนี้ก็มีทีมแพทย์ เข้ามารอให้การช่วยเหลือโดยต้องขอขอบคุณทีมแพทย์และพยาบาลจากโรงพยาบาล ลานสัก เข้ามาสแตนบายคอยให้การช่วยเหลือเจ้าหน้าที่อยู่ในขณะนี้ด้วย 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง