รีเซต

TikTok เผยเทคนิคเข้าถึงผู้บริโภคจับธุรกิจโต

TikTok เผยเทคนิคเข้าถึงผู้บริโภคจับธุรกิจโต
TNN ช่อง16
30 กันยายน 2563 ( 17:06 )
139
TikTok เผยเทคนิคเข้าถึงผู้บริโภคจับธุรกิจโต

วันนี้ ( 30 ก.ย.63)  TikTok แพลตฟอร์มการตลาดน้องใหม่มาแรง ด้วยจุดแข็งเฉพาะตัวในเรื่องการสร้างการรับรู้ (Awareness) และการมีส่วนร่วม (Engagement) ระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค พร้อมต่อยอดไปถึงการพิจารณา (Consideration) สู่การตัดสินใจซื้อ (Conversion)  โดยเฉพาะ TikTok For Business โซลูชั่นการตลาดสำหรับแบรนด์และธุรกิจในทุกขนาด ล่าสุดเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าด้วยการทำ Brand Storytelling ภายใต้คอนเซ็ปต์ Don’t make ads. Make TikTok.ด้วยการใช้พื้นที่บนแพลตฟอร์มบอกเล่าเรื่องราวของแบรนด์อย่างสร้างสรรค์และน่าสนใจ  สอดคล้องไปกับคอนเทนต์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ เพื่อให้ผู้ใช้เกิดความสนใจ มากกว่าการนำเสนอรูปแบบโฆษณาแบบเดิมๆ ที่เน้นการขายของเป็นหลัก ด้วย 5 เทคนิค ดังนี้  

  • A - Activate : สร้างการมีส่วนร่วมกับผู้ใช้ด้วยปุ่ม Call-to-Action (CTA) ที่น่าดึงดูดและชัดเจนบนแพลตฟอร์ม เพื่อนำเสนอบอกเล่าเรื่องราวความเป็นแบรนด์ ที่ผู้คนสามารถเข้าถึงและเข้าใจได้ง่าย
  • B - Bridge : สานสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับผู้ใช้ด้วยเนื้อหาที่กลมกลืนกับวีดีโออื่นๆ บนแพลตฟอร์ม เพื่อให้ผู้คนได้รู้สึกต้องการรับชมเพราะเป็นเนื้อหาที่น่าสนใจ มากกว่าการขายตรงที่อาจทำให้ผู้คนปฏิเสธการรับข้อมูล
  • C - Collaborate : ทำงานร่วมกับครีเอเตอร์หรือพันธมิตร เพื่อกระตุ้นกระแสการถูกกล่าวถึงบนแพลตฟอร์ม เนื่องด้วยครีเอเตอร์สามารถเป็นผู้ส่งต่อคอนเทนต์หรือบอกเล่าเรื่องราวของแบรนด์ให้ไปสู่ผู้คนได้ในวงกว้าง ดังนั้นการทำงานร่วมกับครีเอเตอร์ก็จะสามารถช่วยสร้างการรับรู้ได้มากยิ่งขึ้น
  • D - Draw : สร้างแรงดึงดูดความสนใจของผู้ใช้โดยการสร้างเนื้อหาแบบตรงไปตรงมา น่าจดจำและน่าสนใจ
  • E - Evolve : พัฒนาการบอกเล่าเรื่องราวของแบรนด์อยู่เสมอ ให้ทันต่อสถานการณ์ โดยอาจจะดึงเอาเรื่องราวที่กำลังเป็นกระแสมาบอกเล่าผ่านตัวแบรนด์ เพื่อปรับตัวกับช่วงเวลาที่เปลี่ยนไป


ทั้งนี้คาดว่าจะช่วยต่อยอดให้กับแบรนด์และธุรกิจทุกขนาดได้เติบโตไปพร้อมๆ กับชุมชนผู้ใช้ TikTok อีกทั้งยังช่วยยกระดับภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ดูมีความสนุกและทันสมัยมากขึ้น 

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ TikTok For Business สามารถติดตามได้ที่ https://www.tiktok.com/business/th



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง