รีเซต

รองเท้าผ้าใบ Element 0 ทำจากขวดพลาสติกและอวนดักปลา

รองเท้าผ้าใบ Element 0  ทำจากขวดพลาสติกและอวนดักปลา
TNN ช่อง16
17 มีนาคม 2564 ( 00:02 )
474
รองเท้าผ้าใบ Element 0  ทำจากขวดพลาสติกและอวนดักปลา

ในปัจจุบันนี้ได้มีการผลิตอุปกรณ์และข้าวของเครื่องใช้แบบ ‘รักษ์โลก’ ขึ้นมามากมาย แม้กระทั่งเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายก็สามารถหาได้ง่าย ๆ เพียงแค่สังเกตจากป้ายตรงคอเสื้อ แต่กับรองเท้าถือว่ายังเป็นเรื่องที่ใหม่มาก เพราะค่อนข้างยากที่เราจะทำรองเท้าแบบรักโลก ย่อยสลายได้ แล้วยังต้องสวมใส่ได้สบายอีกด้วย

แต่ล่าสุดแบรนด์รองเท้าชื่อว่า Element 0 ได้คิดต่างออกไป ด้วยการพลิกโฉมวิธีการออกแบบและผลิตรองเท้าใหม่ โดยให้ความสำคัญกับเรื่อง ‘sustainability’ มากพอ ๆ กับเรื่องของความสบาย เพราะสวมใส่ได้ง่ายด้วยการออกแบบให้ใส่ได้แบบ Slip-On


และรองเท้าผ้าใบของ Element 0 ยังมีดีไซน์แบบ unisex ที่สร้างขึ้นจากทั้งวัสดุที่มาจากธรรมชาติและวัสดุรีไซเคิล โดยตัวพื้นรองเท้าชั้นนอกทำจากยางและไม้ก๊อกที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ ในขณะที่พื้นรองเท้าด้านในทำจากผ้าขนสัตว์, เส้นใยข้าวโพด, ไม้ และน้ำยางธรรมชาติ ซึ่งช่วยมีพื้นผิวรองเท้าที่นุ่มสบาย นอกจากนี้ยังซับน้ำและป้องกันกลิ่นอีกด้วย

ตัวรองเท้าภายนอกของ Element 0 ยังสามารถระบายอากาศได้ดี และที่สำคัญวัสดุยังรักโลก ด้วยเนื้อผ้าที่ทอจากเส้นด้ายพลาสติกที่มาจากขวด PET รีไซเคิลและอวนจับปลา เรียกได้ว่าเป็นรองเท้าที่สวย และยังช่วยขจัดของเสียออกจากมหาสมุทรของเรา


นอกจากนี้ยังไม่ต้องกลัวว่าเป็นของรีไซเคิลแล้วจะพังง่าย เพราะวัสดุทั้งหมดได้รับการออกแบบมาอย่างดี ไม่เพียงแค่รักโลกเท่านั้น แต่ต้องมีความทนทานด้วย ดังนั้นจึงมีการทดสอบความยืดหยุ่น ความแข็งแรงทนทาน และการกันน้ำมาแล้วเรียบร้อย

สำหรับวิธีทำความสะอาดก็ง่าย เพราะรองเท้า Element 0 แต่ละคู่มาพร้อมกับถุงซักผ้าที่ให้คุณซักรองเท้าผ้าใบในเครื่องซักผ้าได้ด้วย ผลงานชิ้นนี้ออกแบบโดย Charles-hugo Dissard และ Julia Mbengue มีวางจำหน่ายแล้ว สนนราคาอยู่ที่คู่ละ 160 ดอลลาร์ หรือประมาณ 4,921 บาทไทยเท่านั้น


ขอบคุณข้อมูลจาก

yankodesign

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง