รีเซต

อุบัติเหตุรถไฟชนในอุโมงค์กลางกัวลาลัมเปอร์ เจ็บกว่า 200

อุบัติเหตุรถไฟชนในอุโมงค์กลางกัวลาลัมเปอร์ เจ็บกว่า 200
มติชน
25 พฤษภาคม 2564 ( 06:25 )
77
อุบัติเหตุรถไฟชนในอุโมงค์กลางกัวลาลัมเปอร์ เจ็บกว่า 200

 

เกิดอุบัติเหตุรถไฟชนกันในกรุงกัวลาลัมเปอร์ เมืองหลวงของมาเลเซีย ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บมากกว่า 200 คน

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่ารถไฟที่วิ่งในกรุงกัวลาลัมเปอร์ซึ่งบรรทุกผู้โดยสาร 213 คน ชนเข้ากับขบวนรถไฟที่ไม่มีผู้โดยสารอีกขบวนหนึ่ง ในอุโมงค์ใกล้กับอาคารเปโตรนาส เมื่อเวลาประมาณ 20.45 น. วานนี้ตามเวลาท้องถิ่น

 

 

อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 213 คน ซึ่งในจำนวนนี้ 47 คนอาการสาหัส ขณะที่ 166 คนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

 

 

รายงานข่าวระบุว่าขบวนรถไฟที่ไม่มีผู้โดยสารกำลังอยู่ระหว่างการซ่อมแซม และกำลังวิ่งไปในทิศทางตรงกันข้าม แต่อยู่บนรางรถไฟเดียวกันกับขบวนรถไฟที่มีผู้โดยสารจำนวนมาก

 

 

ผู้บังคับการตำรวจในพื้นที่เกิดเหตุระบุว่า กำลังเร่งสอบสวนเพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าน่าจะเกิดการสื่อสารผิดพลาดที่ศูนย์ควบคุมการเดินรถไฟ

 

 

ด้านนายมูห์ยิดดิน ยัสซิน นายกรัฐมนตรีมาเลเซียออกแถลงการณ์บนเฟซบุ๊กว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องร้ายแรง โดยเขาได้ขอให้บริษัทที่ทำการเดินรถไฟรวมถึงรัฐมนตรีคมนาคม ทำการตรวจสอบเชิงลึกเพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุดังกล่าวแล้ว

 

 

ด้านรัฐมนตรีคมนาคมมาเลเซียได้ออกแถลงการณ์แยกระบุว่า อุบัติเหตุครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 23 ปีนับตั้งแต่ให้บริการมา ที่เกิดขึ้นกับระบบรถไฟในกรุงกัวลาลัมเปอร์ พร้อมยืนยันว่าเขาจะทำการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุดังกล่าวให้ครอบคลุมที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง