รีเซต

นายกฯ อินเดียจ่อลงโทษคนผิด ทำเกิดเหตุรถไฟชนกัน

นายกฯ อินเดียจ่อลงโทษคนผิด ทำเกิดเหตุรถไฟชนกัน
TNN ช่อง16
4 มิถุนายน 2566 ( 20:11 )
77
นายกฯ อินเดียจ่อลงโทษคนผิด ทำเกิดเหตุรถไฟชนกัน

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน ส่งสารแสดงความเสียใจถึงประธานาธิบดีเทราปที มุรมู  และนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ของอินเดีย กรณีอุบัติเหตุรถไฟชนกันครั้งเลวร้ายที่สุดในรัฐโอริสสา ทางตะวันออกของอินเดีย


โดยในเนื้อหาของสาร ประธานาธิบดีสี ระบุว่า เมื่อได้รับทราบอุบัติเหตุรถไฟโดยสารชนกันในอินเดีย ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก เขาขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหยื่อ พร้อมแสดงความเห็นใจต่อครอบครัวของเหยื่อ และปรารถนาให้ผู้บาดเจ็บหายโดยเร็ว ในนามของรัฐบาลและประชาชนจีน 

 

ในวันเดียวกันนี้ นายกรัฐมนตรีจีน หลี่เฉียง ก็ส่งสารแสดงความเสียใจต่อนายกรัฐมนตรีโมดีด้วย 


ส่วนนายกรัฐมนตรีโมดี กล่าวว่า ผู้ที่พบว่ากระทำความผิดในโศกนาฏกรรมครั้งนี้ จะถูกลงโทษอย่างรุนแรง ล่าสุด มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 288 คน และบาดเจ็บประมาณ 1,000 คนจากอุบัติเหตุรถไฟชนกันที่เกิดขึ้นในช่วงเย็นวันศุกร์ที่ผ่านมา เกี่ยวข้องกับรถไฟโดยสาร 2 ขบวนและรถไฟสินค้าอีก 1 ขบวน 


เจ้าหน้าที่กู้ภัยยุติการปฏิบัติหน้าที่แล้ว โดยเจ้าหน้าที่บอกว่า ผู้โดยสารที่ติดอยู่ในซากรถไฟ และผู้บาดเจ็บทั้งหมด ถูกนำตัวออกจากซากรถแล้ว 


นายกรัฐมนตรีโมดี เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ ระบุว่า เป็นอุบัติเหตุที่ “เจ็บปวด” เขายังได้ไปเยี่ยมเหยื่อที่โรงพยาบาล และให้คำมั่นว่า รัฐบาลของเขาจะรักษาอาการผู้บาดเจ็บทั้งหมด


อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีความชัดเจนว่า อะไรคือสาเหตุที่ทำให้รถไฟหลายขบวนชนกันในเขตบาลาโซเร ซึ่งระบุว่า เป็นอุบัติเหตุรถไฟที่เลวร้ายที่สุดในรอบ 100 ปีของอินเดีย 


ภาพ: Reuters



————

📲 อัปเดตข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน LINE กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt


ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

ข่าวที่เกี่ยวข้อง