รีเซต

ศรัณย์วุฒิ เข้าคูหา เลือกอบต. ย้ำปชช.มีปากกาเป็นอาญาสิทธิ์

ศรัณย์วุฒิ เข้าคูหา เลือกอบต. ย้ำปชช.มีปากกาเป็นอาญาสิทธิ์
ข่าวสด
28 พฤศจิกายน 2564 ( 11:39 )
57
ศรัณย์วุฒิ เข้าคูหา เลือกอบต. ย้ำปชช.มีปากกาเป็นอาญาสิทธิ์

28 พ.ย.2564 นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติและส.ส.เขต 2 จ.อุตรดิตถ์เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งอบต. ที่หมู่ 6 ต.หาดงิ้ว อ.เมือง โดยเจ้าตัวอยู่ในลำดับที่ 96 ส่วนน.ส.จารุวรรณ์ ศรัณ์ย์เกตุ ลูกสาว อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่อยู่ลำดับที่ 97 แต่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง 10 ปี จึงมาเลือกตั้งไม่ได้

 

นายศรัณย์วุฒิเผยว่า การใช้สิทธิ์เลือกตั้งเป็นหน้าที่ตามระบอบประชาธิปไตย ไม่ว่าจะสนามใหญ่หรือสนามเล็ก ก็ต้องให้ความสำคัญเพราะเชื่อมโยงกันหมด ก่อนมาใช้สิทธิ์ก็ได้หาข้อมูลผู้สมัคร นโยบายดูว่าดูแลประชาชนดีหรือไม่ เพื่อให้ได้บุคคลที่มีคุณภาพเข้าไปทำหน้าที่ในระดับท้องถิ่น จึงขอเชิญชวนทุกคนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกัน

 

ส่วนการเมืองระดับชาติ ก็เริ่มมีการหาเสียงแล้ว ประชาชนทุกคนมีดาบอาญาสิทธิ์ที่เป็นปากกา วันเลือกตั้งคือวันสังหารสิ่งไม่ดีออกจากประเทศ เลือกคนดี เลือกเพื่ออนาคตลูกหลานเราเพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

 

 

ทั้งนี้ตนขอกล่าวถึงลูกสาวที่ไม่สามารถมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งได้ เพราะโดนตัดสิทธิ์ทางการเมืองไป ก็เห็นใจลูกมาก เพราะเขาอยากมาใช้สิทธิ์ ทั้ง ๆ ที่ยังไม่ได้ทำอะไรผิด ตรงนี้น่าจะแก้ไขลงโทษคนที่กระทำผิดโดยตรง ไม่ใช่ยกพวง ผิดหลักสากล เป็นเฉพาะประเทศไทย ทำเกินไป ลิดรอนสิทธิความเป็นมนุษย์

 

"หากบ้านเมืองเป็นประชาธิปไตย ตนจะแก้ไขเรื่องนี้ เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน ตนจะต่อสู้เรื่องนี้ให้ถึงที่สุด"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง