รีเซต

"เมลเบิร์น" ออสเตรเลีย เตรียมยกเลิกล็อกดาวน์โควิด-19 นานที่สุดในโลก!

"เมลเบิร์น" ออสเตรเลีย เตรียมยกเลิกล็อกดาวน์โควิด-19 นานที่สุดในโลก!
TNN ช่อง16
17 ตุลาคม 2564 ( 16:40 )
44
"เมลเบิร์น" ออสเตรเลีย เตรียมยกเลิกล็อกดาวน์โควิด-19 นานที่สุดในโลก!

วันนี้ (17 ต.ค.64) ทางการท้องถิ่นนครเมลเบิร์นแจ้งว่า จะยกเลิกมาตรการจำกัดบางอย่างภายในวันศุกร์หน้า หลังจากชาวเมือง 5 ล้านคนอยู่ภายใต้มาตรการนี้มาตั้งแต่เดือนมีนาคมปีที่แล้ว รวมเวลาทั้งหมด 263 วัน หรือเกือบ 9 เดือนเต็ม

สื่อออสเตรเลียและบางประเทศระบุว่า เป็นมาตรการล็อกดาวน์ยาวนานที่สุดในโลก มากกว่ากรุงบัวโนสไอเรสของอาร์เจนตินาที่ใช้นาน 234 วัน แดเนียล แอนดรูส์ มุขมนตรีรัฐวิกตอเรียที่มีเมลเบิร์นเป็นเมืองเอกประกาศว่า เป็นวันยิ่งใหญ่ที่ชาวรัฐวิกตอเรียจะภาคภูมิใจในสิ่งที่พยายามมาจนสำเร็จ 

แม้อัตราติดเชื้อในรัฐวิกตอเรียยังคงเพิ่มขึ้น แต่อัตราการฉีดวัคซีนครบสองเข้มในหมู่ประชากรใกล้แตะ 70% แล้ว ทำให้ธุรกิจบางอย่างและสถานบริการส่วนใหญ่สามารถเปิดให้บริการอีกครั้ง แต่ต้องจำกัดจำนวนคนอย่างเคร่งครัด และจะให้ร้านค้าปลีกส่วนใหญ่เปิดได้อีกครั้ง หากชาวรัฐวิกตอเรียที่เข้าเกณฑ์ฉีดวัคซีนครบโดสถึง 80% ซึ่งคาดว่าครบในวันที่ 5 พฤศจิกายนเป็นอย่างช้าที่สุด 

ในวันนี้ รัฐวิกตอเรียพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1,838 คน เสียชีวิตเพิ่ม 7 คน ส่วนรัฐนิวเซาท์เวลส์ซึ่งเพิ่งออกจากมาตรการล็อกดาวน์เข้มงวดนานกว่า 100 วันเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 301 คน เสียชีวิต 10 คน แต่ผู้คนในรัฐนิวเซาท์เวลส์ฉีดวัคซีนครบสองเข็มแล้วเกิน 80%

ภาพจาก Reuters

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง