รีเซต

รวบแม่-ลูก หลอกขายลอตเตอรี่ราคาถูกผ่านเฟซบุ๊ก เสียหายเกือบ 7 ล้าน

รวบแม่-ลูก หลอกขายลอตเตอรี่ราคาถูกผ่านเฟซบุ๊ก เสียหายเกือบ 7 ล้าน
มติชน
23 กุมภาพันธ์ 2565 ( 23:35 )
31
รวบแม่-ลูก หลอกขายลอตเตอรี่ราคาถูกผ่านเฟซบุ๊ก เสียหายเกือบ 7 ล้าน

เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการให้พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ บุญทอง สว.กก.6 บก.ป. ทำการจับกุม นางอำไพ (สงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี และ น.ส.นุศรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาตลิ่งชัน ที่ อ82-83/2565 ลง 17 ก.พ.2565 ในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” โดยจับกุมได้ที่ บ้านละแวก ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา

 

สืบเนื่องจากเมื่อปลายปี 2564 กลุ่มคนร้ายได้ประกาศขายสลากกินแบ่งรัฐบาลจำนวนมากผ่านเฟซบุ๊ก ในราคาใบละ 75-82 บาท ผู้เสียหายสนใจจึงได้สั่งซื้อไปเกือบ 9 หมื่นใบ โอนเงินไป 35 ครั้ง รวมเป็นเงินจำนวนเกือบ 7 ล้านบาท แต่เมื่อโอนเงินไปแล้ว กลับไม่ได้รับสลากกินแบ่งรัฐบาลแต่อย่างใด จึงเชื่อว่าสลากกินแบ่งรัฐบาลดังกล่าวไม่มีอยู่จริง และถูกหลอกลวง จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.บางยี่ขัน

 

จากการสืบสวนสอบสวนพบว่า กลุ่มคนร้ายใช้บัญชีหลายบัญชีในการรับโอนเงินจากผู้เสียหาย ซึ่งหนึ่งในบัญชีดังกล่าวเป็นของ นางอำไพ และ น.ส.นุศรัตน์ ซึ่งเป็นแม่-ลูกกัน จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า นางอำไพ และ น.ส.นุศรัตน์ ได้หลบหนีไปพักอาศัยอยู่ที่บ้านละแวก ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา จึงติดตามจับกุม และนำส่งพนักงานสอบสวน สน.บางยี่ขัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง