รีเซต

ชาวนาเศร้า ตากข้าวบนถนน หวังนำเงินใช้หนี้ ถูกขโมยสูญกว่า15,000บาท

ชาวนาเศร้า ตากข้าวบนถนน หวังนำเงินใช้หนี้ ถูกขโมยสูญกว่า15,000บาท
ข่าวสด
25 พฤศจิกายน 2563 ( 10:27 )
193
ชาวนาเศร้า ตากข้าวบนถนน หวังนำเงินใช้หนี้ ถูกขโมยสูญกว่า15,000บาท

ชาวนาน้ำตาตก ตากข้าวบนถนน ถูก 5 วัยรุ่นขับกระบะแต่งซิ่งบุกขโมย 1,000 กิโลกรัม สูญกว่า 15,000 บาท เผยหวังน้ำเงินไปใช้หนี้ วอนอย่าทำแบบนี้อีก

 

วันที่ 25 พ.ย.2563 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุโจรขโมยข้าวเปลือกออกอาละวาดในเขตพื้นที่ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ทำให้ชาวนาที่ตากข้าวเปลือกไว้บริเวณริมถนนลาดยางต่างหวาดผวา ซึ่งจากการตรวจสอบบนถนนสายหัวเสือ-ปังกู อ.ประโคนชัย พบชาวนาที่นำข้าวเปลือกมาตากริมถนน ต่างออกมาจับกลุ่มพูดคุยถึงแนวทางการป้องกันไม่ให้มีคนเข้ามาขโมยข้าวเปลือกอีก ส่วนใหญ่จะเอาเต็นท์มากางนอนเฝ้า

 

สอบถาม นายปัญญา เชนประโคน อายุ 47 ปี ชาวนาที่ถูกขโมยข้าวเปลือก กล่าวว่า เมื่อวันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา ตนให้รถมาเกี่ยวข้าวให้จำนวน 20 ไร่ โดยได้ข้าวประมาณ 8 ตัน ก่อนจะนำมากองไว้ข้างถนนเพื่อเตรียมเกลี่ยตากแดดในวันรุ่งขึ้น และกลับเข้าบ้านเพื่อเตรียมอุปกรณ์มานอนเฝ้าข้าว

 

นายปัญญา เชนประโคน อายุ 47 ปี ชาวนาที่ถูกขโมยข้าวเปลือก

"ระหว่างกำลังเตรียมเต็นท์นอนและเสื้อผ้า มีเพื่อนบ้านโทรศัพท์มาแจ้งว่า "เห็นมีคนมากรอกเอาข้าวเปลือกขึ้นรถกระบะ" จึงรีบออกไปดู เพราะเชื่อว่าโดนขโมยแน่นอน เนื่องจากไม่ได้บอกให้ใครไปขน เมื่อมาถึงก็พบว่าข้าวเปลือกที่กองไว้หายไปส่วนหนึ่ง ประมาณ 1,000 กิโลกรัม คิดเป็นเงินประมาณ 15,000 บาท ซึ่งจากการสอบถามคนที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า รถที่มาขนข้าวเป็นรถกระบะแต่งซิ่ง มีวัยรุ่นประมาณ 5 คน เอากระสอบมากรอกแล้วขนขึ้นรถแบบไม่สนใจใคร" นายปัญญา กล่าว

ชาวนาน้ำตาตก ตากข้าวบนถนน ถูก 5 วัยรุ่นขับกระบะแต่งซิ่งบุกขโมย 1,000 กิโลกรัม สูญกว่า 15,000 บาท

นายปัญญา กล่าวต่อว่า ตนทำนา 20 ไร่ ต้องลงทุนทั้งค่าไถ ค่าปุ๋ย และค่าเกี่ยว รวมเงินทุนที่ลงไปกว่า 60,000 บาท ยังไม่รวมค่าแรงของครอบครัว ซึ่งข้าวส่วนหนึ่งต้องเก็บเอาไว้กินและเป็นพันธุ์ข้าวในปีถัดไป หากเหลือจะนำไปขายเพื่อใช้หนี้ ธกส. โดยไม่คิดว่าข้าวจะหายไปในลักษณะแบบนี้ทั้งที่ระวังแล้ว จึงอยากฝากถึงกลุ่มวัยรุ่นที่มาขโมยข้าวว่าอย่าไปก่อเหตุแบบนี้อีก เพราะชาวนาทำนาด้วยความลำบาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง