รีเซต

“จุรินทร์” นำว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม “สงขลา-ชุมพร” จับเบอร์ผู้สมัครวันนี้

“จุรินทร์” นำว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม “สงขลา-ชุมพร” จับเบอร์ผู้สมัครวันนี้
มติชน
23 ธันวาคม 2564 ( 08:09 )
50
“จุรินทร์” นำว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม “สงขลา-ชุมพร” จับเบอร์ผู้สมัครวันนี้

“จุรินทร์” นำว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม “สงขลา-ชุมพร” จับเบอร์ผู้สมัครวันนี้ ด้าน “พปชร.”เบรกใบลาออก “ทนายแดง”ทบทวนส่งแข่งส.ส.เขต 1 จ.ชุมพร

 

เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้เตรียมการมาระยะหนึ่งแล้ว ขณะที่ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ในเขตเลือกตั้งที่ 6 จ.สงขลา และในเขตเลือกตั้งที่ 1 จ.ชุมพร ทั้ง 2 คนนี้ มีความพร้อมและจะไปสมัครในวันที่ 23 ธ.ค.นี้

 

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐไม่ส่งลงสมัครในการเลือกตั้งซ่อมที่จ.ชุมพร เพราะต้องการหลีกทางให้นายชุมพล จุลใส อดีตส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ ที่มีสัญญาใจว่าจะย้ายไปอยู่พรรคพลังประชารัฐนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่จำเป็น เพราะเรามั่นใจในคนของเรา เมื่อถามย้ำว่า ได้ยินข่าวเรื่องสัญญาใจนี้หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่ทราบ เมื่อถามอีกว่าเกรงว่าฐานพรรคประชาธิปัตย์ในจ.ชุมพรจะถูกดูดหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนมั่นใจในคนของเรา

 

ขณะที่นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะนายทะเบียนพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวกรณีที่นายชวลิต อาจหาญ หรือทนายแดง โพสต์ข้อความเชิงน้อยใจและหนังสือขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพปชร.หลังจากกรรมการบริหารพรรคพปชร.มีมติไม่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต1 ชุมพร ว่า ตอนนี้ระงับไว้อยู่ เขาน้อยใจ ซึ่งทางพรรคก็มีเหตุผล ทางทนายแดงก็มีเหตุผล และตอนนี้พรรคก็กำลังพิจารณาอยู่ว่าจะทบทวนเรื่องการเลือกตั้งซ่อมของชุมพรหรือไม่ เพราะการรับสมัครเลือกตั้งซ่อมเริ่มวันที่ 23 จนถึงวันที่ 27 ธันวาคม ก็ยังมีเวลาที่จะทบทวนอยู่ต้องรอคุยกันภายใน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง