รีเซต

Paul รังสรรค์หลากหลายเมนู “Flavour of French Tradition” กับรสชาติในสไตล์ฝรั่งเศสแท้ๆ

Paul รังสรรค์หลากหลายเมนู “Flavour of French Tradition” กับรสชาติในสไตล์ฝรั่งเศสแท้ๆ
TNN ช่อง16
20 กรกฎาคม 2565 ( 17:46 )
125
Paul รังสรรค์หลากหลายเมนู “Flavour of French Tradition” กับรสชาติในสไตล์ฝรั่งเศสแท้ๆ

กรุงเทพฯ 19 กรกฎาคม 2565  – PAUL ร้านเบเกอรี่และร้านอาหาร ตำนานความอร่อยสัญชาติฝรั่งเศส ร่วมเฉลิมฉลองวัน “Bastille หรือ la Fête Nationale  วันชาติอันสำคัญทางประวัติศาสตร์ที่สืบทอดกันมาช้านานของชาวฝรั่งเศส  ด้วยหลากหลายเมนูแนว Flavour of French Tradition ที่คิดค้นขึ้นเป็นพิเศษเพื่อบอกเล่าเรื่องราวของวัตถุดิบที่โด่งดัง รวมถึงกรรมวิธีการปรุงและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ ตามแคว้นต่างๆ รังสรรค์ มาอย่างลงตัวเพื่อเทศกาลนี้โดยเฉพาะ ดื่มด่ำและเปิดประสบการณ์ความอร่อยได้ตลอดทั้งเดือนกรกฎาคม - เดือนตุลาคมนี้ ที่ร้าน PAUL ทุกสาขาให้เลือกลิ้มลองกันทั้งเมนูอาหารจานหลัก เมนูขนมหวาน รวมถึงเครื่องดื่ม ได้แก่

เมนูอาหารจานหลัก 
● Crêpe parisienne   เมนูเครปสไตล์ฝรั่งเศส ถือเป็นเมนูซิกเนเจอร์ที่มาเมืองปารีสแล้วต้องได้ทาน เป็นเครปแป้งบางแผ่นใหญ่ กรอบนอกเนื้อนุ่มใน ท็อปด้วยไข่ ด้านในมีซอสโฮมเมดมะเขือเทศ และ ชีสเอ็มเมินทาล ท็อปด้วยสโมคแซลมอน เสิร์ฟมาพร้อมกับมินิสลัด ทานพร้อมกับ ครีมชีสที่มีส่วนผสมของสมุนไพรและเครื่องเทศสูตรพิเศษจาก Paul รสชาติกลมกล่อมลงตัว


● Sauté de porc à la Normande พร้อมเสิร์ฟสไตล์แคว้นนอร์มังดี นอกจากจะเป็นแคว้นที่โด่งดังในเรื่องของอาหารทะเลแล้ว ยังเป็นแคว้นที่ผลิตนม ชีสและแอปเปิ้ลสายพันธุ์ดี จุดเด่นของจานนี้ ใช้แอปเปิ้ลเป็นส่วนผสมหลัก เลือกใช้แอปเปิ้ลเขียวเป็นตัวหลักสำหรับทำซอส และใช้แอปเปิ้ลแดงทำเป็นเครื่องเคียง คัดสรรหมูคุโรบุตะจาก CP เนื้อจะนุ่มกว่าเนื้อหมูทั่วไป ตัวซอสทำจากแอปเเปิ้ลไซเดอร์ ได้รสชาติหวานอมเปรี้ยว หอมกลิ่นแอปเปิ้ล ละมุนกลมกล่อม ทานคู่กับมันบด เนื้อซอสจะเน้นนม ครีม เนย แอปเปิ้ล ทุกส่วนผสมล้วนมาจากแคว้นนอร์มังดี


● Joue de boeuf à la Bourguignonne เสิร์ฟมาสไตล์แคว้นเบอร์กันดี เมืองแห่งไวน์ เต็มไปด้วยไร่ไวน์ชื่อดังของโลก และสถาปัตยกรรมที่สวยงาม เมนูนี้เลือกส่วนของแก้มวัวใช้กรรมวิธีตุ๋นพร้อมกับไวน์แดง เพื่อลดความเหนียวแต่ให้สัมผัสความนุ่มหนึบกำลังดี ยังคงรสชาติเนื้อ และเพิ่มรสสัมผัสจากไวน์แดง ตัวซอสไวน์แดงรสชาติเข้มข้น ประกอบด้วย เบคอน หอมแดง แครอท เสิร์ฟมาพร้อมกับมันบดรสนุ่มละมุน  


● Souris d'agneau braisée เสิร์ฟมาในสไตล์โบโฌเล่ส์ beaujolais หรือแคว้นเบอร์กันดี เมืองที่โด่งดังเกี่ยวกับไวน์แดง แหล่งรวมองุ่นสายพันธุ์ดี เมนูนี้ใช้เนื้อแกะส่วนขาหน้านำเข้าจากออสเตรเลีย ใช้วิธีหมักกับไวน์แดงและสมุนไพรเพื่อดับกลิ่นคาว นำส่วนขาแกะใช้กรรมวิธี ทำให้อาหารสุกนุ่มโดยใช้อุณหภูมิต่ำต่อเนื่องเป็นเวลานาน 3 ชม. และนำมาทำเป็นตัวซอสต่อ ซอสจะมีความใสไม่ข้นมากแต่ยังคงรสชาติเข้มข้นไว้ เนื้อแกะให้สัมผัสนุ่มละลายในปาก กลิ่นไม่แรงจนเกินไป เสิร์ฟพร้อมกับมันบด มะเขือเทศเชอร์รี่ แครอทและหอมแดง 


● Blanquette de Poissons เสิร์ฟมาในสไตล์แคว้นนอร์มังดี เป็นแคว้นที่อยู่ติดกับทะเล ขึ้นชื่อด้วยอาหารทะเลและหอยชั้นดีมากมาย เมนูสตูว์ซอสขาวสไตล์ฝรั่งเศส Paul เลือกใช้ปลา 2 ชนิด 2 สี ปลาแซลมอนและปลากระพงขาว เพื่อเพิ่มรสชาติของวัตถุดิบ อุดมไปด้วยสารอาหารครบถ้วน ตกแต่งด้วยเห็ดแชมปิญอง ต้นหอมญี่ปุ่น ควินัว แครอท ราดไวท์ครีมซอสเนื้อครีมมี่ล้อมรอบ รสชาติบางเบา กลมกล่อมนวลเนียนละมุนลิ้น


เมนูขนมหวาน

● Cannelés National Day Set กานาเล่ ขนมขึ้นชื่อแห่งเมืองบอร์โดซ์ Bordeaux เป็นเมืองทางตอนใต้ของฝรั่งเศส ได้รับแรงบันดาลใจมากจากธงชาติฝรั่งเศส โดยอบจากแม่พิมพ์ทองแดงเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ Paul ด้านนอกถูกอบจนกรอบเป็นสีน้ำตาล ในเซ็ทจะมีทั้งหมด 3 รสชาติ รสบลูเบอร์รี , รสราสป์เบอร์รี และรสวานิลลา ด้านในจะเป็นเนื้อขนมสัมผัสนุ่มคล้ายคัสตาร์ดมีรสหวานและหอมพร้อมกับสอดไส้ตามรสชาตินั้นๆ ท็อปด้วยไอซิ่ง กรอบนอกนุ่มในให้รสชาติหวานหอม อมเปรี้ยว เข้ากันได้ดี● Bastille Tartlet เป็นทาร์ตผลไม้สไตล์ฝรั่งเศส เพื่อระลึกถึง Bastille Day ซึ่งเป็นวันชาติของฝรั่งเศส เลือกใช้ผลไม้สดตระกูลเบอร์รีเกรดพรีเมียม นำมาเรียงตกแต่ง 3 สี เพื่อสื่อถึงธงชาติฝรั่งเศส ตัวทาร์ตประกอบไปด้วยคัสตาร์ดครีม มาสคาร์โปนครีม ท็อปด้วยสตรอว์เบอร์รีและบลูเบอร์รี ซึ่งเมนูนี้วางขายพิเศษเฉพาะเดือนกรกฎาคมเท่านั้น


เมนูเครื่องดื่ม ● Lychee Berry Fizz เครื่องดื่มหวานหอม มาในสไตล์ธงชาติฝรั่งเศส รวมผลไม้ตระกูลเบอร์รี 3 สี ผสมกับโซดาและไซรัปกลิ่นลิ้นจี่ เพิ่มสีสันและรสชาติ ให้ความสดชื่นระหว่างวัน มีผลไม้ทั้งบลูเบอร์รี ราสป์เบอร์รี่ สตอรเบอร์รี่ รสชาติหวานอมเปรี้ยว ยิ่งดื่มยิ่งสดชื่น


ร่วมเปิดประสบการณ์เมนูอาหารฝรั่งเศสตามแคว้นต่างๆ ได้ที่ Paul สาขาหลักทั้ง 4 สาขา Central Embassy , Central World , Emporium , Mega Bangna ตั้งแต่วันที่ 11 - 31 ต.ค. 2665 หรือจนกว่าสินค้าจะหมด พร้อมดื่มด่ำเมนูขนมหวานได้ที่ Paul 7 สาขาหลัก  และPop-up store ที่ร่วมรายการ  สั่งอาหารพร้อมโปรดีๆที่มีพิเศษแค่ที่ Paul delivery ได้ที่ https://paul.foodie-delivery.com/#/home หรือสามารถสั่งผ่านช่องทาง delivery อื่นๆที่สะดวกได้เช่นกัน!รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Paul สาขาต่างๆ คลิก https://www.paulthailand.com/pop-up-store


#PaulThailand 

#PaulFrenchTradition #PaulBastilleDay🇫🇷

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง