รีเซต

ภาคประชาชนรวมตัวเฉพาะกิจ "กลุ่มช่วยกัน" สู้โควิด-19 เปิดตัวแอพ "หมอชนะ"

ภาคประชาชนรวมตัวเฉพาะกิจ "กลุ่มช่วยกัน" สู้โควิด-19 เปิดตัวแอพ "หมอชนะ"
มติชน
10 เมษายน 2563 ( 11:01 )
245
3
ภาคประชาชนรวมตัวเฉพาะกิจ "กลุ่มช่วยกัน" สู้โควิด-19 เปิดตัวแอพ "หมอชนะ"

รายงานข่าวจาก “กลุ่มช่วยกัน” แจ้งว่า ทางกลุ่มได้ร่วมกับกลุ่มผู้พัฒนาซอฟต์แวร์อิสระ “Code for Public” ภายใต้การสนับสนุนจากกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) จัดทำแอพพลิเคชัน “หมอชนะ” เพื่อเก็บข้อมูลการเดินทาง ใช้ตรวจสอบและประเมินความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงอยากเชิญชวนให้คนไทยดาวน์โหลดแอพ “หมอชนะ” และเช็คอินเมื่อเข้าสู่สถานที่ต่าง ๆ เพื่อเก็บข้อมูลที่คาดหวังว่าจะเป็นทางหนึ่งในการลดการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย

 

นอกจากนี้ กลุ่มช่วยกันได้ดำเนินการติดตั้งอุปกรณ์กำจัดไวรัส เพิ่มห้องปลอดเชื้อในโรงพยาบาลและโรงพยาบาลสนาม และติดตั้งอุปกรณ์ในรถพยาบาลช่วยปกป้องและลดภาระการทำงานให้บุคลากรทางการแพทย์ “นักรบแถวหน้า” ได้

 

สำหรับ “กลุ่มช่วยกัน” เป็นการรวมตัวของผู้ที่มีประสบการณ์และความรู้ความสามารถหลากหลาย ทั้งด้านวิศวกรรมการออกแบบและติดตั้งอุปกรณ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาซอฟแวร์ ด้านการวิเคราะห์และคาดการณ์ข้อมูล สถาบันการศึกษาผู้ให้บริการข่าวสารและบันเทิง สื่อสารมวลชนทุกแขนง องค์กรอิสระและทีมงานสนับสนุนจำนวนมาก

 

โดยกลุ่มช่วยกันมีเจตนารมณ์ในการทำงานว่า เป็นกลุ่มอิสระที่เข้ามาร่วมมือกันแก้ไขปัญหาของประเทศ โดยไม่หวังผลประโยชน์ ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด ไม่อิงการเมือง ไม่วิพากษ์วิจารณ์ใคร และพร้อมสนับสนุนและส่งเสริมโครงการดีๆ ที่มีผู้อื่นทำอยู่แล้ว เพื่อรวมพลังกันฝ่าวิกฤตครั้งนี้ และสุดท้ายกลุ่มช่วยกันพร้อมจะสลายตัวเมื่อสถานการณ์ดีขึ้น โดยกลุ่มช่วยกันได้ดำเนินโครงการต่างๆ มาตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคม 2563 ผู้ที่สนใจสามารถติดตามโครงการต่างๆ ของกลุ่มช่วยกันหรือเข้าร่วมโครงการได้ที่ www.chuaygun.com และสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ทั้งระบบ iOS และ Android ได้ทาง QR Code

ข่าวที่เกี่ยวข้อง