รีเซต

เกินเป้า! คาดถึงสิ้นเดือน ก.ค. ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ นักท่องเที่ยวทะลัก 1.89 หมื่นคน

เกินเป้า! คาดถึงสิ้นเดือน ก.ค. ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ นักท่องเที่ยวทะลัก 1.89 หมื่นคน
ข่าวสด
15 กรกฎาคม 2564 ( 23:29 )
61
เกินเป้า! คาดถึงสิ้นเดือน ก.ค. ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ นักท่องเที่ยวทะลัก 1.89 หมื่นคน

 

เกินเป้า คาดถึงสิ้นเดือน ก.ค. ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ นักท่องเที่ยวทะลัก 18,900 คน จากที่คาดการณ์ไว้ 13,000 คน ประเมินรายได้หมุนเวียน 190 ล้านบาท

 

 

เมื่อวันที่ 15 ก.ค. 2564 ที่สำนักงานภูเก็ตพัฒนาเมือง อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นพ.กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต น.ส.นันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต นายประชา อัศวธีระ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่ภาคใต้ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และนายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ร่วมวงพูดคุยถึงโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ที่ดำเนินการมาแล้วครบ 15 วัน

 

 

 

นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ทางจังหวัดภูเก็ตสามารถฉีดวัคซีนให้กับคนภูเก็ตไปแล้วกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ รวมถึงระบบสาธารณสุขที่มีการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิค-19 จนมีตัวเลขที่จำนวนน้อย ต่ำกว่า 10 รายต่อวัน หลังที่ภูเก็ตเปิดรับนักท่องเที่ยว ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา

 

 

ขณะที่ น.ส.นันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ตกล่าวว่า หลังเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์เป็นระยะเวลา 15 วันแล้ว นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามายังภูเก็ตแล้ว จำนวน 5,473 คน คาดว่าจากวันนี้จนถึงสิ้นเดือน ก.ค. น่าจะมีประมาณ 18,900 คน ซึ่ง ททท.คาดการณ์ไว้ที่ 13,000 คน ถือว่าเกินเป้าหมายที่คาดไว้ ส่วนรายได้ที่เข้ามา ประเมินจากนักท่องเที่ยวเหล่านี้ มีเงินเข้ามาหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจภูเก็ตที่ประมาณ 190 ล้านบาท โดยประเมินอย่างต่ำที่ค่าใช้จ่ายต่อหัวต่อวันที่ 40,000 บาท ต่อคน/ต่อวัน ส่วนการจองโรงแรมที่เป็น (SHA Plus) มียอดการจองเพิ่มขึ้นในช่วงสามเดือน คือ เดือน ก.ค.-ก.ย. เป็น 190,000 คืน

 

 

อย่างไรก็ตาม ทางจังหวัดภูเก็ต โดยสํานักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ภูเก็ต เตรียมพัฒนา แอปพลิเคชันหมอชนะ เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่ จ.ภูเก็ต พังงา และกระบี่ ในการใช้งานแอปพลิเคชันร่วมกันในกลุ่มอันดามัน โดยกระบี่และพังงากำลังจะเปิดรับนักท่องเที่ยวในวันที่ 1 ส.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง