รีเซต

ที่สุดของปี 2564 คนไทยหาคำว่า "วัคซีน" บนเฟซบุ๊ก-อินสตาแกรมบ่อยที่สุด

ที่สุดของปี 2564 คนไทยหาคำว่า "วัคซีน" บนเฟซบุ๊ก-อินสตาแกรมบ่อยที่สุด
TNN ช่อง16
28 ธันวาคม 2564 ( 07:23 )
100
ที่สุดของปี 2564 คนไทยหาคำว่า "วัคซีน" บนเฟซบุ๊ก-อินสตาแกรมบ่อยที่สุด

วันนี้ (28ธ.ค.64) Meta ต้นสังกัดเฟซบุ๊ก และ อินสตราแกรม กล่าวถึงรายงาน “ที่สุดของปี 2564” เพื่อแบ่งปันเรื่องราว เหตุการณ์ และช่วงเวลาที่ส่งผลต่อคนไทย ทำให้ปีที่ผ่านมานี้สร้างการเชื่อมต่อถึงกันมากขึ้น โดยเรื่องราวต่าง ๆ ครอบคลุมการพูดคุยและโพสต์บนเฟซบุ๊ก และ อินสตราแกรม ทั้งจากวัคซีนป้องกันโควิด-19 ไปจนถึงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงโตเกียวปี 2563 และแม้แต่การทำสวนและอาหาร

โดยคำสำคัญยอดนิยมของปี 2564 ได้แก่ โควิด สุขภาพ กีฬา 

ในส่วนของโควิดและสุขภาพ คำว่า วัคซีน อาการ และ การตรวจ เป็นหัวข้อที่ได้รับความนิยมสูงสุด  

ซึ่งขณะที่ประเทศไทยกำลังต่อสู้กับการระบาดโควิด-19 ระลอก 2 และ 3  ผู้คนก็ได้หันมาใช้ เฟซบุ๊ก และ อินสตราแกรม เพื่อขอความช่วยเหลือและเชื่อมต่อกัน และทำให้เกิดการค้นหาคำว่า 'วัคซีน' และหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับการฉีดวัคซีน เนื่องจากคนไทยรู้จักที่จะอยู่อย่างปลอดภัยและมองหาการสร้างภูมิคุ้มกันให้ตนเองจากไวรัส

หมวดกีฬา คนไทยแสดงการสนับสนุนอย่างแข็งแกร่งให้กับนักกีฬาในการแข่งขันโอลิมปิกและพาราลิมปิกที่โตเกียว โดยการพูดคุยเกี่ยวกับโอลิมปิกเกมส์ เพิ่มขึ้นในช่วงสองสามวันแรกของการแข่งขันในเดือนกรกฎาคม ซึ่งการแข่งขันว่ายน้ำ ได้รับความสนใจจากทุกคน 

นอกจากนี้ จากการที่นักกีฬาไทยชนะการแข่งขันเทควันโดและมวยในโอลิมปิก จึงเกิดความสนใจใน 'ศิลปะการป้องกันตัว' เพิ่มขึ้นตลอดช่วงเวลาที่เหลือของปี

สำหรับหมวดไลฟ์สไตล์ 'การออกแบบภายในและการจัดสวน' มีผู้เข้าร่วมใหม่เฉลี่ยถึง 400,000 คนตั้งแต่ต้นปี 

ในขณะที่ชุมชนที่ผู้คนแลกเปลี่ยน 'สูตรอาหาร' และเรียนรู้ 'วิธีทำอาหารและอบขนม' มีผู้เข้าร่วมใหม่เฉลี่ยถึง 300,000 คน โดยการพูดคุยเรื่อง ‘มะพร้าว’ ‘แป้งประกอบอาหาร’ และ ‘แกงไทย’ เป็นหัวข้อเกี่ยวกับอาหารที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในปีนี้ 

นอกจากนี้ การพูดคุยเกี่ยวกับพืชและสมุนไพรก็เพิ่มขึ้น โดยมี 'เฟิร์น', ‘กระชาย' และ ‘ต้นบอน’ เป็นหัวข้อยอดนิยมสูงสุดแห่งปี

ทั้งนี้ ในเดือนธันวาคมนี้ ผู้คนจะเห็นวิดีโอสรุปช่วงเวลาสำคัญของตัวเองบนฟีด ที่ได้รวบรวมช่วงเวลาพิเศษ ตลอดปี 2564 ซึ่งยังสามารถปรับแต่งและแบ่งปันให้แก่ครอบครัวและเพื่อน ๆ ได้


ภาพจาก AFP / TNN ONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง