รีเซต

แคลิฟอร์เนียแจก 'บัตรสวนสนุก' ฟรี 5 หมื่นใบ จูงใจรับวัคซีนโควิด-19

แคลิฟอร์เนียแจก 'บัตรสวนสนุก' ฟรี 5 หมื่นใบ จูงใจรับวัคซีนโควิด-19
Xinhua
17 มิถุนายน 2564 ( 20:00 )
82
แคลิฟอร์เนียแจก 'บัตรสวนสนุก' ฟรี 5 หมื่นใบ จูงใจรับวัคซีนโควิด-19

ลอสแอนเจลิส, 17 มิ.ย. (ซินหัว) -- รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นรัฐที่มีประชากรหนาแน่นที่สุดของสหรัฐฯ จะเสนอบัตรเข้าสวนสนุกฟรี 50,000 ใบ เพื่อเป็นแรงจูงใจใหม่ที่กระตุ้นประชาชนเข้ารับวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

 

เมื่อวันพุธ (16 มิ.ย.) เกวิน นิวซัม ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย เปิดเผย ณ สวนสนุกซิกซ์ แฟล็กส์ เมจิก เมาน์เทน (Six Flags Magic Mountain) ในเมืองวาเลนเซีย เทศมณฑลลอสแอนเจลิสของรัฐฯ ว่าชาวแคลิฟอร์เนียที่เข้ารับวัคซีน จำนวน 50,000 คน จะได้รับบัตรเข้าสวนสนุกฟรี 1 ใบ สำหรับเข้าสวนสนุกของซิกซ์แฟล็กส์ 4 แห่ง ณ สถานที่ฉีดวัคซีนที่เลือกไว้ จนกว่าบัตรจะหมด

 

"เรากำลังเปิดเศรษฐกิจของแคลิฟอร์เนียอย่างเต็มกำลังอีกครั้ง ทว่าเราจะไม่ละเลยความพยายามกระตุ้นชาวแคลิฟอร์เนียเข้ารับวัคซีนเพิ่มขึ้น เพื่อทุกคนสามารถกลับไปทำกิจกรรมต่างๆ และไปยังสถานที่ที่เรารัก ซึ่งรวมถึงแลนด์มาร์กสำคัญอันเป็นสัญลักษณ์ของรัฐฯ ได้อย่างปลอดภัย" นิวซัมระบุในแถลงการณ์

 

ซิกซ์ แฟล็กส์ เอนเตอร์เทนเมนต์ คอร์เปอเรชัน (Six Flags Entertainment Corporation) บริษัทสวนสนุกสัญชาติอเมริกัน ระบุว่ามีความภูมิใจที่จะมอบบัตรเข้าสวนสนุกฟรี จำนวน 50,000 ใบ เพื่อสนับสนุนความพยายามอย่างต่อเนื่องของแคลิฟอร์เนียในการกระตุ้นประชาชนเข้ารับวัคซีนมากขึ้น

 

เมื่อวันอังคาร (15 มิ.ย.) นิวซัมประกาศผู้ชนะ 10 อันดับแรกในการจับฉลากชิงโชคจากการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของรัฐฯ ซึ่งแต่ละคนจะได้รับเงินรางวัล 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 46 ล้านบาท) โดยแคลิฟอร์เนียกระตุ้นประชาชนเข้ารับวัคซีนด้วยการแจกเงินรางวัลรวม 116.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3.6 พันล้านบาท)

 

นิวซัมเผยว่าแคลิฟอร์เนีย ซึ่งมีประชากรประมาณ 40 ล้านคน ดำเนินการฉีดวัคซีนแก่ประชาชนแล้วกว่า 40 ล้านโดส ปัจจุบันมีอัตราการติดเชื้อโรคโควิด-19 ต่ำที่สุดในประเทศ และภาพรวมแคลิฟอร์เนียมีประชากรรับวัคซีนกว่าร้อยละ 46 แล้ว เมื่อนับถึงวันอังคาร (15 มิ.ย.)

 

ทั้งนี้ แคลิฟอร์เนียเป็นรัฐแรกในสหรัฐฯ ที่ออกคำสั่งให้ประชาชนทุกคนอาศัยอยู่แต่ในบ้าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วของโรคโควิด-19 ในเดือนมีนาคมปีก่อน โดยครั้งหนึ่งแคลิฟอร์เนียเคยเป็นศูนย์กลางการระบาดใหญ่ที่มีผู้ป่วยสะสมและผู้ป่วยเสียชีวิตสูงสุดในประเทศ

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง