รีเซต

เวเนซุเอลา ลงโทษแปลก ผู้ฝ่าฝืนมาตรการป้องกันโควิด-19

เวเนซุเอลา ลงโทษแปลก ผู้ฝ่าฝืนมาตรการป้องกันโควิด-19
TNN ช่อง16
11 สิงหาคม 2563 ( 17:29 )
343
1
เวเนซุเอลา ลงโทษแปลก ผู้ฝ่าฝืนมาตรการป้องกันโควิด-19

วันนี้ (11 ส.ค.63) ผู้แทนหน่วยงานด้านสิทธิมนุษยชนเปิดเผยว่า ทหารและเจ้าหน้าที่ทางเวเนซุเอลาใช้วิธีการลงโทษผู้ฝ่าฝืนมาตรการด้านสาธารณสุขในช่วงการระบาดของโควิด-19 ในประเทศอย่างไม่เหมาะสม อย่างกรณีเด็กหนุ่มคนหนึ่ง ถูกลงโทษให้นั่งตากแดดบนพื้นถนนในกรุงการากัส นานเกือบ 1 ชั่วโมงพร้อมกับคนอื่นๆ อีกสิบกว่าคน เพียงเพราะดึงหน้ากากอนามัยที่สวมอยู่ลงมาที่คางเพื่อหายใจและเช็ดเหงื่อ ขณะที่อีกหลายคนที่ฝ่าฝืนมาตรการล็อกดาวน์และกักตัว ถูกลงโทษด้วยวิธีการที่ไม่เหมาะสมอื่นๆ ทั้งทุบตี ให้ลุกนั่งหรือวิดพื้นกลางแจ้งท่ามกลางแดดร้อนจัด 

คลิปการลงโทษดังกล่าวถูกนำออกเผยแพร่ผ่านทางสื่อออนไลน์ สร้างความไม่พอใจให้หลายฝ่าย ผู้แทนหน่วยงานด้านสิทธิมนุษยชนและฝ่ายค้านในเวเนซุเอลาบอกว่า วิธีการลงโทษทหารและเจ้าหน้าที่ทางเวเนซุเอลาแสดงให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่ของรัฐกำลังลุแก่อำนาจและลงโทษผู้กระทำผิดโดยไม่สมควรแก่เหตุ ถือเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของรัฐบาลประธานาธิบดีนิโกลัส มาดูโร ผู้นำเวเนซุเอลา มาโดยตลอด 

ด้าน รัฐมนตรีสารสนเทศเวเนซุเอลาปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเรื่องดังกล่าว ขณะที่ประธานาธิบดีมาดูโรกล่าวชื่นชมเจ้าหน้าที่ทหารที่ทำงานหน้าที่อย่างแข็งขันในการกวดขันผู้ฝ่าฝืนมาตรการล็อกดาวน์ และว่าเหตุการณ์ที่เป็นข่าวเป็นความพยายามของต่างชาติที่หวังทำลายชื่อเสียงของรัฐบาลในการควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งจนถึงขณะนี้ พบผู้ติดเชื้อสะสมแล้ว 23,280 ราย และมีผู้เสียชีวิต 202 ราย

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง