รีเซต

'สกุลฎ์ซี' จับมือ 'ตะวันออกฯ ลีสซิ่ง' ปล่อยสินเชื่อรถมินิบัส หวังอุ้มทัวร์-ขนส่งฟื้นพิษโควิด

'สกุลฎ์ซี' จับมือ 'ตะวันออกฯ ลีสซิ่ง' ปล่อยสินเชื่อรถมินิบัส หวังอุ้มทัวร์-ขนส่งฟื้นพิษโควิด
มติชน
19 มกราคม 2565 ( 17:49 )
84
'สกุลฎ์ซี' จับมือ 'ตะวันออกฯ ลีสซิ่ง' ปล่อยสินเชื่อรถมินิบัส หวังอุ้มทัวร์-ขนส่งฟื้นพิษโควิด

ข่าววันนี้ นายวีรพลน์ เตชะผาสุขสันติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด เปิดเผยว่า ที่ผ่านมารถมินิบัสโดยสารที่ปลอดภัยได้มาตรฐานสากลที่ผลิตในไทย มีอะไหล่พร้อม ในราคาที่เอื้อมถึง เป็นข้อจำกัดของผู้ประกอบการในประเทศ แต่หลังจากที่เราประกาศเปิดตัว รถมินิบัสอลูมิเนียมสัญชาติไทย หนึ่งเดียวในประเทศที่ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ในการผลิตภายใต้แบรนด์ “สกุลฎ์ซี” (Sakun.C) ในราคาถูกที่สุดในตลาด เพื่อให้เกิดการแข่งขันที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการไทยได้นั้นถือว่ามีเสียงตอบรับเป็นอย่างดี

 

นายวีรพลน์กล่าวว่า แต่จากการระบาดโควิด-19 ส่งผลให้ธุรกิจรถโดยสารชะลอตัว ผู้ประกอบการและคนส่วนใหญ่เจอกับความยากลำบาก นับตั้งแต่ปี 2563 จนถึงปัจจุบัน ที่เริ่มเห็นสถานการณ์การเดินทาง และการท่องเที่ยวในประเทศทยอยเริ่มดีขึ้นตามลำดับ บริษัทจึงร่วมกับบริษัท ตะวันออกพาณิชย์ลีสซิ่ง หรือ ECL ให้บริการสินเชื่อรถมินิบัส เพื่อช่วยผู้ประกอบการฟื้นจากพิษโควิด-19 โดยเริ่มต้นโปรโมชั่นแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ผ่อนต่ำสุดไม่เกิน 26,000 บาท ซึ่งมีจำนวนจำกัด หวังกระตุ้นตลาดรถมินิบัสให้กลับมาคึกคักมากขึ้น เพิ่มความคล่องตัว และลดต้นทุนของลูกค้าให้ได้มากที่สุด

 

“โจทย์ที่สำคัญที่สุดของเราตอนนี้คือการทำให้ลูกค้าของเราสามารถฟื้นตัวให้ได้เร็วที่สุด โดยเริ่มจากตัวเราจะต้องปลดล็อกเงื่อนไขในทุกมิติ หาแนวทางแก้โจทย์สำหรับกลุ่มลูกค้าที่เริ่มหารถสำหรับเตรียมประกอบการ แต่ยังไม่มีไฟแนนซ์รองรับมากเท่าที่ควร และสินเชื่อก็มีการปล่อยกู้รถที่ยากมากขึ้น บริษัทจึงได้ร่วมกับบริษัท ตะวันออกพาณิชย์ฯ ในการพยายามหารือกันอย่างหนักถึงแนวทางที่ต่างฝ่ายต่างปลดล็อกเงื่อนไขทั้งหมด เพื่อช่วยผู้ประกอบการให้ได้กลับมาเริ่มต้นหลังวิกฤต จนได้มาซึ่งแคมเปญพิเศษที่สุดที่ไม่เคยมีมาก่อนในครั้งนี้” นายวีรพลน์กล่าว

 

ด้านนายประภากร วีระพงษ์ กรรมการบริหาร บริษัท ตะวันออกพาณิชย์ลีสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ ECL กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทมีสินเชื่อรถยนต์หลายหลายรูปแบบอยู่แล้ว จึงเล็งเห็นโอกาสที่จะเพิ่มระดับการให้บริการแก่ผู้สนใจรถมินิบัส จากเดิมลูกค้าที่เข้ามาซื้อต้องใช้เงินสดเท่านั้น หรือมีดอกเบี้ยที่สูง การมีสินเชื่อมารองรับการขายนี้ จะช่วยเพิ่มโอกาสในการตัดสินใจให้ลูกค้ามากยิ่งขึ้น โดยจะเสนอสินเชื่อ แก่ลูกค้า แบบการผ่อนยาวนาน เริ่มต้นไม่เกิน 26,000 บาทในช่วงแรก และปีท้ายๆ ในระดับไม่เกิน 18,000 นานสุด 12 ปี เพื่อให้ลูกค้ามีกำลังจ่ายค่างวด และยังมีบริการพิเศษสำหรับโครงการสินเชื่อเพื่อลูกค้าที่ต้องการซื้อรถ โดยมีอัตราดอกเบี้ยพิเศษ และวงเงินที่สูงสุดถึง 100% ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับเครดิตของผู้ขอสินเชื่อ

 

นายประภากรกล่าวว่า นอกจากนี้ ยังมีพันธมิตรด้านการรับประกันจากโบรกเกอร์ประกันชั้นนำของประเทศไทย รางวัลนายหน้าประกันวินาศภัยนิติบุคคลคุณภาพดีเด่น ประจำปี 2562 และ 2563 อย่างบริษัท เอ เอ็น ซี โบรก-เกอร์เรจ จำกัด (ANC) ร่วมเสริม Package ประกัน ของบริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) บริษัทประกันภัยอันดับหนึ่งของประเทศ ในอัตราเบี้ยประกันและความคุ้มครองสุดพิเศษในตลาดเช่นกัน รวมถึงได้ทำพิธีลงนามสัญญาความร่วมมือ (เอ็มโอยู) และส่งมอบรถมินิบัสโดยสารล๊อตแรกจำนวน 5 คันให้กับ

 

นายไชยา ระพือพล กรรมการผู้จัดการ บริษัท พัชทรีทัวร์ กรุ๊ป บริษัทนำเที่ยวชั้นนำที่ให้ความสนใจในนวัตกรรม และความปลอดภัยสูงสุดสำหรับลูกค้า กล่าวว่า ทางกลุ่มพัชทรีทัวร์ ติดตามการพัฒนาของ “Sakun.C” มาโดยตลอด ชื่นชอบตรงที่เน้นเรื่องนวัตกรรมและความปลอดภัยเป็นหลักตรงกับแนวคิดของเรา ในการพัฒนาการท่องเที่ยวไทยด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง