รีเซต

บุคลากรทางการแพทย์รพ.มหาสารคามติดโควิด กักตัวพยาบาลในตึกทั้งหมด

บุคลากรทางการแพทย์รพ.มหาสารคามติดโควิด กักตัวพยาบาลในตึกทั้งหมด
TNN ช่อง16
6 พฤษภาคม 2564 ( 10:32 )
54
บุคลากรทางการแพทย์รพ.มหาสารคามติดโควิด กักตัวพยาบาลในตึกทั้งหมด

วันนี้ (6พ.ค.64) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม นายภาคี ทรัพย์พิพัฒน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วยผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ ร่วมประชุมมาตรการป้องกัน โควิด -19 ของจังจังหวัด  หลังพบพยาบาล สาว อายุ 25 ปี ตึกเฉพาะโรค โรงพยาบาลมหาสารคาม เป็นรายที่ 245 ของจังหวัดมหาสารคาม ที่ติดเชื้อโควิด มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 17 ราย มีผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 49 ราย โดยจะได้กักตัวพยาบาลในตึกนี้ทั้งหมด เพื่อเฝ้าระวังการติดเชื้อเพิ่ม เปลี่ยนพยาบาลทีมใหม่ เพื่อให้การรักษาผู้ป่วยโควิดให้ได้ต่อไป   

วันที่ 5 พฤษภาคม 2564 พบผู้ป่วยรายใหม่  9 ราย นับเป็นผู้ป่วยยืนยัน Covid-19 รายที่ 238-246 ระลอกเมษายน และสะสมระลอกเมษายน  246 ราย กำลังรักษา 122 ราย  รักษาหาย 124 ราย   

ทางด้าน  นายแพทย์ภาคภูมิ มโนสิทธิศักดิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาสารคาม กล่าวว่า ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของการสอบสวนโรคอยู่ว่าพยาบาลคนนี้ติดจากผู้ป่วยที่รักษาอยู่หรือไม่ แต่ก็ยอมรับในความเสียสละในการดูแลคนไข้โควิดของทีมนี้ทุกคน หวังว่าความดีความงามที่ท่านมีให้สามารถรอดพ้นจากเชื้อโควิด และสามารถกลับมาร่วมทีมกันใหม่ กรณีนี้จะทำให้พยาบาลของ รพ.มหาสารคามเกิดการขาดแคลนขึ้นมาทันทีต้องมีการแก้ไขหมุนเวียนเปลี่ยนแผนกอื่นมาช่วย  ส่วนคนไข้โควิดของเราเป็น pneumonia (ปอดอักเสบ)ในตอนนี้มีคนไข้Covidที่หนักมากต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ รวมเป็น 4 คน


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง