รีเซต

แม่ใจสลาย! ปู่แท้ๆ ย่ำยีลูกวัย 12 จนท้อง 8 เดือน ให้เงินครั้งละ 200 ครรภ์เป็นพิษต้องผ่าคลอด

แม่ใจสลาย! ปู่แท้ๆ ย่ำยีลูกวัย 12 จนท้อง 8 เดือน ให้เงินครั้งละ 200 ครรภ์เป็นพิษต้องผ่าคลอด
ข่าวสด
6 มกราคม 2565 ( 18:39 )
178
แม่ใจสลาย! ปู่แท้ๆ ย่ำยีลูกวัย 12 จนท้อง 8 เดือน ให้เงินครั้งละ 200 ครรภ์เป็นพิษต้องผ่าคลอด

ข่าววันนี้ 6 ม.ค.65 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เปิดเผยว่า นางเอ (นามสมมติ) แม่ของ ด.ญ.บี (นามสมมติ) อายุ 12 ปี ร้องเรียนผ่านช่องทางสายด่วน 1134 ของมูลนิธิปวีณาฯ ว่า เธอและสามีได้เลิกรากันมา 7 ปี และ ด.ญ.บี ก็อาศัยอยู่กับพ่อและปู่ย่าที่ อ.เมืองสรวง จ.ร้อยเอ็ด แต่เมื่อเดือน ก.ค.64 ลูกสาวได้ย้ายกลับมาอยู่กับแม่ จากการสังเกตร่างกายของลูกสาวพบว่าท้องของลูกสาวโตผิดปกติ จึงเค้นถามจนทราบว่า ลูกสาวถูกปู่แท้ๆ ข่มขืนจนตั้งครรภ์ ได้ 8 เดือน โดยแต่ละครั้งปู่จะให้เงินครั้งละ 200 บาท และบังคับไม่ให้บอกใคร

 

หลังทราบเรื่องวันที่ 30 ธ.ค.64 นางเอ และลูกสาวเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองสรวง จ.ร้อยเอ็ด ตำรวจได้ส่งตัวไปตรวจร่างกาย ต่อมาวันที่ 4 ม.ค.65 นางเอ ได้ร้องเรียนมายังมูลนิธิปวีณาฯ ทางสายด่วน 1134 เพื่อให้ช่วยลูกสาว และติดตามคดีอีกทางหนึ่ง นางปวีณา จึงได้ประสานงานกับ พ.ต.อ.เจนพล พลเยี่ยม ผกก.สภ.เมืองสรวง จ.ร้อยเอ็ด ทันที จากนั้น พ.ต.อ.เจนพล ได้สั่งให้พนักงานสอบสวน บันทึกคำให้การของผู้ร้องทุกข์ผู้กล่าวโทษ และพยานและรวบรวมพยานหลักฐาน

 

ล่าสุดวันนี้ ตำรวจ สภ.เมืองสรวง ได้เรียกตัว นายซี (นามสมมติ) อายุ 61 ปี ปู่ของเด็กมาสอบสวน เบื้องต้น นายซี ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ตำรวจได้คัดค้านการประกันตัว จากนั้นเวลา 14.00 น. จึงนำตัวไปส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดร้อยเอ็ด

 

นางปวีณา ยังได้ประสาน นายวัลลภ ผาเมืองรักษ์ หน.บ้านพักเด็กและครอบครัว กระทรวง พม. เข้าไปให้การดูแลฟื้นฟูสภาพจิตใจเด็กและมูลนิธิปวีณาฯ จะร่วมกับ พม.ติดตามการดูแลครอบครัวนี้ ขณะนี้ ด.ญ.บี ได้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลใน จ.ร้อยเอ็ด และต้องผ่าคลอดลูกด้วยสาเหตุครรภ์เป็นพิษ เป็นเด็กชาย น้ำหนัก 2,800 กรัม อาการปลอดภัยทั้งคู่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง