รีเซต

ไฟโชนมอดดับแล้ว! ลุกพึ่บเผาตลาดร้อยปีบ้านแพ้ว ขนของหนีตายอลหม่าน

ไฟโชนมอดดับแล้ว! ลุกพึ่บเผาตลาดร้อยปีบ้านแพ้ว ขนของหนีตายอลหม่าน
ข่าวสด
1 สิงหาคม 2564 ( 00:40 )
69
ไฟโชนมอดดับแล้ว! ลุกพึ่บเผาตลาดร้อยปีบ้านแพ้ว ขนของหนีตายอลหม่าน

 

รถดับเพลิงกว่า 30 คัน ระดมฉีดน้ำดับไฟลุกโชน เผาตลาดร้อยปี บ้านแพ้ว สมุทรสาคร จนไฟดับแล้ว เปิดอำเภอให้ผู้ประสบภัยเข้าพักชั่วคราว ประสานตำรวจพฐ.เข้าหาสาเหตุอีกครั้ง

 

 

วันที่ 31 ก.ค.2564 จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ตลาดร้อยปี ต.บ้านแพ้ว อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร เมื่อเวลา 20.00 น.ที่ผ่านมา เพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรงและรวดเร็ว ชาวบ้านขนย้ายข้าวของหนีตายกันอลหม่าน เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงกว่า 30 คันฉีดน้ำดับไฟด้วยความยากลำบาก เนื่องจากด้านหน้าติดคลอง ด้านหลังเป็นซอยแคบ ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้

 

 

ล่าสุดเรื่องนี้ นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผวจ.สมุทรสาคร นายพิรุณโรจน์ นาคดนตรี นายอำเภอบ้านแพ้ว ร.ต.อ.เสนาะ รับสมบัติ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.บ้านแพ้ว นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร, นายเทพรัตน์ ศรีนิเวศน์ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านแพ้ว และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมเข้าตรวจสอบ และให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามระเบียบเบื้องต้น

 

 

 

 

นายอำเภอบ้านแพ้ว เปิดเผยว่า เหตุเพลิงลุกไหม้นี้มีจุดที่รุนแรงอยู่ 3 จุด แต่สามารถควบคุมเพลิงได้ทั้งหมดแล้ว หลังจากนี้จะต้องฉีดน้ำหล่อเลี้ยงต่อไปเรื่อยๆเพื่อไม่ให้เกิดการปะทุขึ้นมาใหม่ ส่วนความเสียหายเป็นร้านค้าปลูกสร้างด้วยไม้ติดริมน้ำเกือบหมด จะเหลือก็ในส่วนที่ปลูกสร้างเป็นคอนกรีต หรือโครงสร้างเหล็กที่ยังหลงเหลืออยู่บ้าง คืนนี้อำเภอได้เปิดหอประชุมให้ผู้ประสบภัยเข้าพักอาศัยชั่วคราวก่อน

 

 

 

 

" มีห้องที่เสียหายมีกว่า 10 หลัง โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต ประชาชนสามารถอพยพขนของหนีออกมาได้ทัน ส่วนสาเหตุจากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า มาจากสายไฟฟ้าริมคลองใกล้สะพานข้ามคลองหรือกลางๆ ตลาดเกิดการชอร์ต มีสะเก็ดไฟตกใส่บ้านเรือนที่มีโครงสร้างเป็นไม้ เกิดไฟไหม้ลุกลามอย่างรุนแรงรวดเร็ว หลังจากนี้จะเข้าสำรวจความเสียหายและความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป และตำรวจพิสูจน์หลักฐานจะเข้าตรวจสอบช่วงสายวันที่ 1 ส.ค.นี้เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ส่วนมูลค่าความเสียหายยังอยู่ระหว่างการสำรวจ "

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง