รีเซต

อุดรธานี โว เตรียมพร้อมฉีดวัคซีนวันละ 2 หมื่นคน ถ้าวัคซีนพร้อม

อุดรธานี โว เตรียมพร้อมฉีดวัคซีนวันละ 2 หมื่นคน ถ้าวัคซีนพร้อม
ข่าวสด
6 พฤษภาคม 2564 ( 22:15 )
53
อุดรธานี โว เตรียมพร้อมฉีดวัคซีนวันละ 2 หมื่นคน ถ้าวัคซีนพร้อม

อุดรธานี โว เตรียมพร้อมฉีดวัคซีนวันละ 2 หมื่นคน ถ้าวัคซีนพร้อม ชี้ใช้เวลาประมาณ 45 วันเท่านั้น จากการฉีดครอบคลุม 70 เปอร์เซ็นต์ หรือ 9.8 แสนคน

 

 

วันที่ 6 พ.ค. 2564 นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าฯอุดรธานี พร้อมด้วย ผศ.จรูญ ถาวรจักร อธิการบดี มรภ.อุดรธานี นพ.สุมน ตั้งสุนทรวิรัตน์ รอง ผอ.รพ.ศูนย์อุดรธานี ร่วมตรวจติดตามความพร้อม ที่ชั้น 1 อาคารกิจกรรมนักศึกษา มรภ.อุดรธานี เพื่อเตรียมเป็นสถานที่รองรับประชาชนที่จะมาใช้บริการฉีดวัคซีนป้องกัน โควิด-19

 

 

โดยวันนี้มีการฉีดวัคซีน “ชิโนแวค” เก็บตกและเข็มที่สอง 500 คน จากบุคคลากรทางการแพทย์ และ จนท.ที่เกี่ยวขงกับการควบคุมโรค ถือเป็นการทดสอบระบบ 6 ขั้นตอน เริ่มจากวัดไข้ น้ำหนัก ส่วนสูง ความดัน รอลงทะเบียน ลงทะเบียนคัดกรอง ฉีดวัคซีน สังเกตอาการหลังฉีด วัดความดันโลหิตหลังฉีด จัดให้มีพื้นที่พบปรึกษาแพทย์และห้องฉุกเฉิน หากมีอาการผิดปกติ

 

 

ต่อมา นายอุเทน หาแก้ว รองนายแพทย์สาธารณสุข ได้แถลงข่าวสถานการณ์วิด-19 อุดรธานี

 

นายอุเทน กล่าวว่า อุดรธานี มีประชากร 1.58 ล้านคน เป้าหมายอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป 1.26 ล้านคน การฉีดครอบคลุม 70 เปอร์เซ็นต์คือ 9.8 แสนคน เราเตรียมพร้อมฉีดวัคซีนให้ได้ 2 หมื่นคนต่อวัน ถ้าวัคซีนพร้อมจะใช้เวลา 45 วัน ส่วน รพ.เอกชน จะทำหน้าที่ฉีดเฉพาะบุคลากรของตนเอง ซึ่งขณะนี้การลงทะเบียนจอง ยังมีปัญหาเพิ่มขึ้นวันละไม่มาก จึงจะส่ง จนท. และ อสม.ลงไปตรวจเชิงรุกเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง