รีเซต

เซิร์ฟสเก็ต กระแสแรงแห่วิ่งกรูเข้าห้าง แย่งกันซื้อหมดภายในพริบตา

เซิร์ฟสเก็ต กระแสแรงแห่วิ่งกรูเข้าห้าง แย่งกันซื้อหมดภายในพริบตา
TNN ช่อง16
8 มีนาคม 2564 ( 04:03 )
240
เซิร์ฟสเก็ต กระแสแรงแห่วิ่งกรูเข้าห้าง แย่งกันซื้อหมดภายในพริบตา

วันนี้ (8มี.ค.64) กระแส "เซิร์ฟสเก็ต" ยังคงแรงดีไม่มีตก จนของขาดตลาดทำเอาคนที่ทราบข่าวว่าจะมีของล็อตใหม่มาวางขาย ต่างไปรอที่หน้าห้างขายอุปกรณ์กีฬาชื่อดังที่จังหวัดภูเก็ตกันตั้งแต่ห้างยังไม่เปิด ก่อนจะวิ่งกรูกันเข้าไปเพื่อแย่งกันจับจองเซิร์ฟสเก็ตกับแบบไม่มีใครยอมใคร  


เพจเฟซบุ๊ก "ไปด้วยได้มั้ย – Phuket Check In" โพสต์ภาพบรรยากาศการรอจับจอง “เซิร์ฟสเก็ต” เมื่อช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ โดยมีผู้สนใจจำนวนมากต่างไปรอกันที่หน้าห้างตั้งแต่เช้า


จนเวลา 08.45 น. และทันทีที่ประตูห้างเปิด ก็ต่างวิ่งไม่คิดชีวิตเพื่อไปจับจองเซิร์ฟสเก๊ตจนหมดในพริบตา


"เซิร์ฟสเก็ต" เป็นกีฬาที่ผสมผสานกันระหว่าง "สเก็ตบอร์ด" กับ "เซิร์ฟ" สาเหตุที่เซิร์ฟสเก็ต เกิดฮิตเล่นกันขึ้นมาก็เป็นเพราะว่าในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้คนโหยหากีฬาโต้คลื่น จนทำให้เซิร์ฟสเก็ต เป็นอีกหนึ่งกีฬาที่คนหันมาให้ความสนใจและอยากลองเล่นกันมากขึ้น 


การเล่น เซิร์ฟสเก็ต จะใช้การบิดตัวและแรงเหวี่ยงของสะโพกในการขับเคลื่อน จึงไม่ต้องใช้แรงไถมากเท่ากับ สเก็ตบอร์ด 


แผ่น เซิร์ฟสเก็ต ไม่แข็งเท่ากับ สเก็ตบอร์ด และล้อหน้าของ เซิร์ฟสเก็ต สามารถหมุนซ้าย-ขวา หรือ 360 องศา เลยก็ได้ ขึ้นอยู่กับแต่ละแบรนด์จะออกแบบ


โดยวิธีการเลี้ยวหรือการเทิร์นกลับ จะเป็นไปตามทางที่เท้าเราถ่ายเทน้ำหนักตัวลงไป เช่น ต้องการเลี้ยวซ้าย เราก็แค่ถ่ายน้ำหนักกดบอร์ดไปทางซ้าย บอร์ดก็จะเลี้ยวเทิร์นไปทางซ้าย นั่นเอง 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง