รีเซต

ดีเดย์ 9พ.ย.นี้ TFEX เปิดเทรดสินค้าใหม่ Silver Online Futures

ดีเดย์ 9พ.ย.นี้ TFEX เปิดเทรดสินค้าใหม่ Silver Online Futures
TNN ช่อง16
4 พฤศจิกายน 2563 ( 15:38 )
64
ดีเดย์ 9พ.ย.นี้ TFEX เปิดเทรดสินค้าใหม่ Silver Online Futures

วันนี้(4พ.ย.63) นางสาวรินใจ ชาครพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TFEX เปิดเผยว่า TFEX จะเริ่มซื้อขายสินค้าใหม่ Silver Online Futures หรือ สัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่อ้างอิงกับโลหะเงิน ในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2563 นี้ Silver Online Futures อ้างอิงกับราคาโลหะเงินที่มีความบริสุทธิ์ 99.9% และเสนอราคาซื้อขายตามราคาตลาดโลกเป็นสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์ แต่ชำระราคาและคำนวณกําไรขาดทุนเป็นเงินบาท โดยกำหนดให้ทุกๆ ดอลลาร์สหรัฐที่เปลี่ยนแปลงไปมีค่าเท่ากับ 3,000 บาท ซึ่งเป็นลักษณะเดียวกับ Gold Online Futures ทำให้ผู้ลงทุนไม่ต้องกังวลเรื่องความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน และง่ายสำหรับผู้ลงทุนในการติดตาม วิเคราะห์ราคา และซื้อขาย โดยผู้ลงทุนสามารถซื้อขาย Silver Online Futures ได้จนถึง 3:00 น. ของวันถัดไป เช่นเดียวกับสินค้ากลุ่มทองคำ ทั้งนี้ Silver Online Futures เป็นสัญญาที่ชำระราคาเป็นเงินสด (Cash Settlement) เท่านั้น ไม่มีการส่งมอบ สำหรับหลักประกันที่ใช้ในการซื้อขายนั้น คาดว่าจะอยู่ที่อัตราประมาณ 10,675 บาทหรือประมาณ 15% ของมูลค่าสัญญา 

นางสาวรินใจ  กล่าวอีกว่า โลหะเงินหรือ Silver ถือเป็นโลหะมีค่าที่ได้รับความนิยมในการลงทุนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากราคาโลหะเงินมีแนวโน้มสูงขึ้นและทำสถิติสูงสุดในรอบ 7 ปี รวมถึงการเคลื่อนไหวของราคาโลหะเงินยังสอดคล้องกับราคาทองคำในระดับสูง แต่มีความผันผวนมากกว่าและมีราคาที่ต่ำกว่า TFEX 

ทั้งนี้เชื่อมั่นว่า Silver Online Futures จะเป็นสินค้าที่ได้รับความสนใจ และจะเป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อขายเพื่อสร้างโอกาสทำกำไรตามการเคลื่อนไหวของราคาโลหะเงินในตลาดโลก และเนื่องจากเป็นสินค้าที่เปิดให้ซื้อขายภายใต้ Exchange ผู้ลงทุนจึงมั่นใจได้กับระบบงานและการกำกับดูแลที่โปร่งใส มีมาตรฐาน และคาดว่าหลังเปิดซื้อขายสภาพคล่องน่าจะเติบโตค่อยเป็นค่อยไป  ประกอบกับต้องเร่งสร้างความเข้าใจให้กับผู้ลงทุน  อย่างไรก็ตาม ผู้ลงทุนควรศึกษารายละเอียดให้ดีก่อน และรับความเสี่ยงได้มากน้อยแค่ไหนก่อนที่จะตัดสินใจลงทุน

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม