รีเซต

"สมศักดิ์" เผยยังไม่เพิ่มเวลาขายเหล้า-เบียร์ สั่งศึกษาข้อมูลอย่างรอบด้าน

"สมศักดิ์" เผยยังไม่เพิ่มเวลาขายเหล้า-เบียร์ สั่งศึกษาข้อมูลอย่างรอบด้าน
TNN ช่อง16
20 กุมภาพันธ์ 2567 ( 08:25 )
20
"สมศักดิ์" เผยยังไม่เพิ่มเวลาขายเหล้า-เบียร์ สั่งศึกษาข้อมูลอย่างรอบด้าน

สมศักดิ์ แจ้งข่าวดีกลุ่มผู้ชุมนุมคัดค้านขยายเวลาขายเหล้า-เบียร์ ยืนยัน ที่ประชุมยังไม่มีมติขยายเวลาขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หลังข้อมูลยังไม่ครบถ้วน สั่งตั้งคณะทำงานศึกษาข้อมูลอย่างรอบด้าน


นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แห่งชาติ โดยมี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายกิตติกร โล่ห์สุนทร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง นายวิชัย ไชยมงคล ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี นายสุรชาติ เทียนทอง เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และคณะกรรมการ เข้าร่วม ที่สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข


โดยก่อนการประชุม นายสมศักดิ์ ได้เดินทางไปรับหนังสือจากกลุ่มภาคีป้องกันและลดผลกระทบจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ที่เดินทางมาชุมนุมคัดค้านการขยายระยะเวลาขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กว่า 500 คน พร้อมกล่าวย้ำกับผู้ชุมนุมว่า ยืนยันว่า เรื่องที่ห่วงใย ขอให้สบายใจได้ เพราะตนได้ดูเอกสารในการพิจารณาแล้ว ซึ่งพบว่า ข้อมูลยังไม่ครบถ้วนที่จะสามารถชี้ซ้าย-ขวา ได้ จึงขอย้ำว่า ยังไม่มีมติขยายเวลาการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างแน่นอน เพราะต้องมีการศึกษาข้อมูลให้ครบถ้วนก่อน


ทั้งนี้ ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม นายสมศักดิ์ และนพ.ชลน่าน ระบุประชุมมีมติตั้งคณะกรรมการศึกษาข้อมูลรอบด้านเพื่อหาคำตอบที่ชัดเจนก่อนกำหนดขยายเวลาจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร เนื่องจากมีกฎหมายหลายฉบับที่เกี่ยวข้องและยังไม่มีข้อมูลศึกษาที่ชัดเจนถึงผลกระทบทั้งด้านสุขภาพสังคมและเศรษฐกิจโดยไม่ได้กำหนดกรอบระยะเวลาว่าต้องให้เสร็จเมื่อใด แต่เร่งรัดให้ดำเนินการรอบด้าน.




ภาพจาก TNN Online

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง