รีเซต

ยึดไปก็ทำอะไรไม่ได้! เพราะไม่ยอมบอกรหัสผ่าน Bitcoin กับตำรวจ!

ยึดไปก็ทำอะไรไม่ได้! เพราะไม่ยอมบอกรหัสผ่าน Bitcoin กับตำรวจ!
TNN ช่อง16
6 กุมภาพันธ์ 2564 ( 19:36 )
102
ยึดไปก็ทำอะไรไม่ได้! เพราะไม่ยอมบอกรหัสผ่าน Bitcoin กับตำรวจ!

หนึ่งในสิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับเงินตระกูล ‘Bitcoin’ ก็คือการที่เราสามารถเป็นเจ้าของเงินในตระกูลนี้ได้โดยที่ไม่เปิดเผยตัวตน และยังสามารถถ่ายโอนไปยังที่ต่าง ๆ ได้อย่างปลอดภัย และสิ่งที่เป็นจุดแข็งนี้เองก็ทำให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นในประเทศเยอรมนี


ตำรวจในเยอรมนีได้ยึดเงิน Bitcoin มากกว่า 50 ล้านยูโร (ประมาณ 1,807,958,452 บาท) จากชายคนหนึ่ง แต่พวกเขากลับไม่สามารถเข้าถึงเงินจำนวนนี้ได้เลยเพราะชายคนนั้นไม่ยอมบอกรหัสผ่านของเขา โดยชายคนนี้ถูกตัดสินจำคุกเนื่องจากเขาได้แอบแฝงการติดตั้งซอฟต์แวร์ขุด bitcoin บนคอมพิวเตอร์ของคนอื่น แต่ตลอดการไต่สวน เขาไม่ได้ปริปากบอกเลยว่าทางการเยอรมนีจะสามารถเข้าถึงเงินของกลางได้อย่างไร ดังนั้นจึงเกิดเป็นคำถามใหญ่ที่ว่า จริง ๆ แล้วเราจะสามารถยึดเงินของกลางที่เราเข้าถึงไม่ได้ หรือเอาออกมาใช้ไม่ได้ ได้หรือไม่?


ซึ่งเรื่องเกี่ยวกับปัญหาการเข้าถึง Bitcoin จากการลืมหรือไม่สามารถเข้าถึงรหัสผ่านได้ก็พึ่งมีเป็นตัวอย่างไปเมื่อไม่นานมานี้ โดย The New York พึ่งนำเสนอเรื่องราวของโปรแกรมเมอร์คนหนึ่งที่สูญเสียเงินมหาศาลใน Bitcoin และโอกาสที่จะเป็นมหาเศรษฐีไปต่อหน้าต่อตา จากการที่เขาลืมรหัสผ่านที่จะเข้าถึง Bitcoin ของตัวเอง ซึ่งจากการรายงานของ The Verge ยังพบสถิติที่น่าสนใจว่ากว่า 20% ของ Bitcoin ที่มีอยู่บนโลกในขณะนี้ (มูลค่ารวมแล้วประมาณ 140 พันล้านดอลลาร์ หรือกว่า 4,201,400,000,000 บาท) นั้นอยู่ในสภาพ “locked up” หรือไม่ก็สูญหาย เข้าถึงไม่ได้ จากการที่ผู้ใช้งานลืมรหัสผ่าน ซึ่งนั่นก็หมายความว่าเงินจำนวนมหาศาลนี้จะไม่มีใครเข้าถึงได้ไปตลอดกาล

ขอบคุณข้อมูลจาก

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง