รีเซต

ขาโจ๋กำแพงเพชร สุดซ่า ซิ่งจยย.ไล่ยิงกันสนั่นเมือง ตำรวจเร่งล่าตัวดำเนินคดี

ขาโจ๋กำแพงเพชร สุดซ่า ซิ่งจยย.ไล่ยิงกันสนั่นเมือง ตำรวจเร่งล่าตัวดำเนินคดี
มติชน
21 ตุลาคม 2565 ( 13:43 )
62
ขาโจ๋กำแพงเพชร สุดซ่า ซิ่งจยย.ไล่ยิงกันสนั่นเมือง ตำรวจเร่งล่าตัวดำเนินคดี

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 21 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานจากกรณีเพจ “กำแพงเพชร ร้องเรียนอะไร บอกไว้ที่นี่” ได้โพสคลิปและข้อความว่า “เมืองคนแกร่ง” วันที่ 21 ตุลาคม 2565 เวลา 03.49.น โจ๋เมืองกำแพงเพชรสุดซ่า ไล่ยิงกันสนั่นเมือง เส้นตัดใหม่ แยกอนุบาลกำแพงเพชร-ศาลเจ้าพ่อกวนอู ไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง ประชาชนหวาดกลัว วอนผู้เกี่ยวข้องตรวจสอบ เร่งปราบปราบให้หมดไป และขอกล้องวงจรปิดติดตามเส้นทาง หวั่นก่อเหตุซ้ำ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า โดยภาพจากกล้องวงจรปิดปรากฏว่ามีรถจักรยานยนต์วัยรุ่น 3 คันขับขี่มา และจอดตรงจุดเกิดเหตุก่อนจะมีการโต้เถียงกันเสียงดังและขับรถไล่ยิงกัน ผ่านบริเวณหน้ากล้องวงจรปิดของร้านขายยำแห่งหนึ่ง บนถนนสายเส้นตัดใหม่ อนุบาลกำแพงเพชร – ศาลเจ้าพ่อกวนอู ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.กำแพงเพชร โดยขับวนไปวนมาถึง 3 รอบ ใช้เวลาประมาณ 10 นาที มีเสียงปืนดังขึ้นเป็นระยะๆ รวมราว 15 นัด ซึ่งไม่ทราบว่ามาจากฝ่ายใดและไม่ทราบว่ามีปืนกี่กระบอกและมีเหตุทะเลาะกันเรื่องใด

 

ล่าสุดเช้าวันนี้ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เกิดเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน นำโดย พ.ต.ท.นพคุณ อนันตวงศ์ สวป. สภ.เมืองกำแพงเพชร ได้ไปพบกับ นายสมพงษ์ ขุนพิลึก อายุ 52 ปี อยู่  ถ.เส้นตัดใหม่อนุบาลกำแพงเพชร – ศาลเจ้าพ่อกวนอู ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เจ้าของภาพจากกล้องวงจรปิด ได้เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเวลาประมาณ ตี 03.50 น. ของวันที่ 21 ตุลาคม 2565 ตนเองนอนหลับพักผ่อนอยู่ภายในบ้านกับครอบครัว ซึ่งก็ได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์ขับวนไปมา ประกอบกับได้ยินเสียงปืน จึงได้เปิดกล้องวงจรปิดหน้าร้านดู ปรากฏว่าเป็นเหตุการณ์ที่ปรากฏตามคลิป หลังจากเดินตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจพบปลอกกระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 จำนวน 2 ปลอก ตกอยู่บริเวณฟุตบาท แต่ละจุดห่างกันประมาณ 100 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลังฐานในการตรวจสอบหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี

 

พ.ต.ท.นพคุณ อนันตวงศ์ สวป. สภ.เมืองกำแพงเพชร กล่าว่า สำหรับแนวทางการสืบสวนสอบสวน จะให้ชุดสืบตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุจะใช้เป็นเส้นทางผ่านในการก่อเหตุ เพราะเหตุการณ์ดังกล่าวถือเป็นเหตุอุกอาจที่มีการก่อเหตุยิงกันกลางเมืองกำแพงเพชร ประกอบกับนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติในขณะนี้มุ่งเน้นให้มีการเข้มงวดกรวดขันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดเหตุไม่คาดฝันหรือโศกนาฏกรรมรุนแรงอีก

 

ส่วนทางด้าน นายสมพงษ์ ขุนพิลึก อายุ 52 ปี เจ้าของคลิปกล้องวงจรปิด กล่าว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวตนได้ตื่นขึ้นมากลางดึก ได้ยินเสียงปืนยิงกันหลายนัดบนถนนหน้าร้าน ทำให้ตนและคนในครอบครัวรู้สึกไม่ปลอดภัย เกรงว่าจะเกิดอันตรายหรือโดนลูกหลง จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย และอยากให้มีสายตรวจแวะเวียนมาตรวจความเรียบร้อยบนถนนเส้นนี้บ่อยขึ้น เนื่องจากถนนเป็นเส้นทางตรงมักมีกลุ่มวัยรุ่นมาขับขี่รถจักรยานยนต์และรวมกลุ่มบ่อยครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง