รีเซต

เตือนห้ามเข้าใกล้ "เกาะทะลุ" พบมีรอยร้าวอีกหลายจุด

เตือนห้ามเข้าใกล้ "เกาะทะลุ" พบมีรอยร้าวอีกหลายจุด
TNN ช่อง16
21 ตุลาคม 2563 ( 17:02 )
277
เตือนห้ามเข้าใกล้ "เกาะทะลุ" พบมีรอยร้าวอีกหลายจุด

วันนี้( 21 ต.ค.63) หลังจากเกิด เขาทะลุ พังถล่ม ซึ่งอยู่ห่างจากทางทิศตะวันตกของเกาะไก่ประมาณ 1 กิโลเมตร ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ถ่ายภาพไว้ก่อนที่จะพังถล่มลงมา เนื่องจากฝนตกหนักและลมพายุพัดแรง เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพีได้เข้าสำรวจ พบว่า หินปูนที่พังถล่มลงมามีน้ำหนักประมาณ 30,000-40,000 ตัน โดยหินที่ถล่มลงมานั้นแตกเป็น 2 ก้อนลงมากองอยู่ด้านล่าง มองเห็นได้อย่างชัดเจน และพบว่าบริเวณรอบๆเกาะทะลุยังมีรอยร้าวอีกหลายจุดมีความเสี่ยงที่จะถล่มลงมาได้ เบื้องต้นได้ประกาศเตือนนักท่องเที่ยวให้ระมัดระวังห้ามเข้าใกล้จุดเกิดเหตุ


นายประยูร พงศ์พันธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี กล่าวว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ดำน้ำลงสำรวจในทะเลบริเวณด้านล่าง ใต้เขาทะลุ พบว่า มีก้อนหินขนาดใหญ่ตกลงไปและมีปะการังได้รับวามเสียหายบางส่วน นอกจากนี้ยังพบว่าบริเวณด้านล่างมีโพรงอากาศอยู่ ซึ่งอาจจะมีการทรุดพังลงมาได้ตลอดเวลาจึงได้ให้เจ้าหน้าที่เตรียมติดตั้งป้ายข้อความ เขตอันตราย ห้ามเข้า อยู่ระหว่างการสำรวจ เพื่อห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยว หรือเรือประมงเข้ามาใกล้บริเวณดังกล่าวเพื่อความปลอดภัย





ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดคลิปใต้น้ำ! พบหินเกาะทะลุมีความเสี่ยงถล่มเพิ่ม

ฤทธิ์พายุ! หินภูเขาเกาะทะลุ พังถล่มกลางทะเล

รวมพล "อเวนเจอร์" ชีวิตจริง ยามปชช.เดือดร้อนต้องเจอ!


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง