รีเซต

Into the past : พ.ศ. 2403 (ค.ศ. 1860) - สยามประกาศใช้เงินเหรียญบาทในวันนี้ , วาเนสซ่า วิลเลียมส์ นางงามผิวดำคนแรกที่ได้ตำแหน่งมิสอเมริกา (17ก.ย.)

Into the past : พ.ศ. 2403 (ค.ศ. 1860) - สยามประกาศใช้เงินเหรียญบาทในวันนี้ , วาเนสซ่า วิลเลียมส์ นางงามผิวดำคนแรกที่ได้ตำแหน่งมิสอเมริกา  (17ก.ย.)
TrueID
6 กันยายน 2563 ( 00:20 )
997
1
Into the past : พ.ศ. 2403 (ค.ศ. 1860) - สยามประกาศใช้เงินเหรียญบาทในวันนี้ , วาเนสซ่า วิลเลียมส์ นางงามผิวดำคนแรกที่ได้ตำแหน่งมิสอเมริกา  (17ก.ย.)

Into the past : วันนี้ trueID News จะพาย้อนไปในอดีตของวันนี้ กับเหตุการณ์ที่สำคัญ เรื่องราวสาระน่ารู้ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ จะเป็นอย่างไรไปติดตามกัน

 

 

Into the past : ประเทศไทย

 

พ.ศ. 2403 (ค.ศ. 1860) - สยามประกาศใช้เงินเหรียญบาทในวันนี้

 

ภาพโดย anuvat intarachune จาก Pixabay 

 

พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 มีพระบรมราชโองการให้ออกประกาศพิกัดราคาเงินเหรียญบาทและเงินแป โดยนำเงินเหรียญอย่างใหม่ซึ่งเป็นเงินแบนผลิตโดยเครื่องจักรออกใช้แทนเงินพดด้วง เงินเหรียญรุ่นแรกมีลักษณะเป็นเหรียญตราพระมหามงกุฎ พระแสงจักร ประกอบด้วยเหรียญเงินราคา 1 บาท กึ่งบาท สลึง เฟื้อง กึ่งเฟื้อง และเหรียญทองพัดดึงส์อีกจำนวนหนึ่ง นับเป็นการปฏิวัติระบบเงินตราครั้งสำคัญของประเทศไทย.

   

 

 

=====

 

 

Into the past : รอบโลก

 


พ.ศ. 2526 (ค.ศ. 1983) - วาเนสซา วิลเลียมส์ นางงามผิวดำคนแรกที่ได้ตำแหน่งมิสอเมริกา

 

ภาพจาก : AFP

 

วาเนสซา วิลเลียมส์ วัย 20 ปีกลายเป็นชาวแอฟริกันอเมริกันคนแรกที่ได้มงกุฎมิสอเมริกา ไม่ถึงหนึ่งปีต่อมาในวันที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2527 วิลเลียมส์ก็สละมงกุฎหลังจากภาพเปลือยของเธอปรากฏขึ้น แม้จะมีเรื่องอื้อฉาว แต่ต่อมาวิลเลียมส์ก็ประสบความสำเร็จในอาชีพการร้องเพลงและการแสดงรวมถึงบทบาทเด่นในซิทคอมโทรทัศน์เรื่อง Ugly Betty.

 

 

==========

 

 

 

 

 

 

 

Into the past : เรื่องราวในวันวาน 16 กันยายน

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

ข้อมูล :  history , wikipedia

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง