รีเซต

บริษัทในเครือ SoftBank เดินหน้าเปิดตลาด NFT กว่า 180 ประเทศทั่วโลก

บริษัทในเครือ SoftBank เดินหน้าเปิดตลาด NFT กว่า 180 ประเทศทั่วโลก
TNN ช่อง16
16 มีนาคม 2565 ( 10:08 )
47
บริษัทในเครือ SoftBank เดินหน้าเปิดตลาด NFT กว่า 180 ประเทศทั่วโลก

บริษัท Z Holdings บริษัทในเครือของ SoftBank ได้มีการวางแผนที่จะเปิดตัวตลาดซื้อขายเหรียญ NFT ทั่วโลกแล้ว โดยจะมีการเปิดตัวเป็น NFT mall โดยตรง มีเป้าหมายในการก่อตั้งมากกว่า 180 ประเทศทั่วโลก และการชำระเงินนั้นจะมีการผนึกกำลังกับทางบริษัท Paypal บริษัทให้บริการชำระเงินยักษ์ใหญ่ของโลก


สอดคล้องกับทาง Kentaro Kawabe ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมของบริษัทได้ออกมายืนยันว่า Z Holdings ในฐานะเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท SoftBank ของประเทศญี่ปุ่นได้มีแผนที่จะทำการเปิดตัวตลาดซื้อขาย NFT โดยบริษัทได้มีผนึกกำลังร่วมกับทาง Line และ Yahoo ของญี่ปุ่นเมื่อปีที่แล้ว และทางบริษัท Z Holdings มีแผนที่จะเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของ Web3 และโลกของ Metaverse มากขึ้นแล้ว


ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมได้กล่าวว่า มันมีความเป็นไปได้ที่ Web3 จะช่วยสร้างชีวิตที่แตกต่างไปจากเดิมและพวกเราไม่อยากให้บริษัทพลาดจังหวะโอกาสครั้งใหญ่ และทางบริษัทไม่มีความลังเลที่จะควบรวบและทำการซื้อบริษัทเพื่อยกระดับขีดความสามารถที่มีอยู่


เวลานี้บริษัท Z Holdings ได้มีการเปิดพื้นที่ให้กับเหรียญ NFT มากขึ้น เช่นเดียวกับบริษัท Rakuten ที่ได้มีการเปิดกว้างเรื่อง NFT มากขึ้น หลังจากที่ได้มีการเปิดพื้นที่แล้ว ทางบริษัทได้ให้รายละเอียดการให้บริการแบบ P2P ในการทำเหรียญและขายเหรียญที่คาดว่าจะมีการปล่อยเหรียญออกมาใช้งานจริงในช่วงปีหน้า และคาดว่าจะมีการเปิดซื้อขายบนเว็บไซต์ Opensea, Rarible, Coinbase, FTX เป็นต้น


ตลอดช่วง 5 ปีที่ผ่านมา บริษัท Z Holdings มีการเติบโตมากขึ้นถึง 5 แสนล้านเยนหรือคิดเป็นเงิน $5.9 พันล้านดอลลาร์ นอกจากนั้นแล้วทางประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมได้ให้สัมภาษณ์ร่วมกับซีอีโอของบริษัทว่า เวลานี้ทางบริษัทได้มีการพูดถึงอุตสาหกรรม Metaverse บ้างแล้ว


ข้อมูลจาก : Bitcoin.com

ภาพจาก : flickr.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง