รีเซต

นั่งดริงก์ถึง 5 ทุ่มคืนแรก สถานบันเทิง-ร้านอาหารโคราชคึกคัก ปฏิบัติตามมาตรการเข้ม

นั่งดริงก์ถึง 5 ทุ่มคืนแรก สถานบันเทิง-ร้านอาหารโคราชคึกคัก ปฏิบัติตามมาตรการเข้ม
มติชน
25 มกราคม 2565 ( 10:43 )
157
นั่งดริงก์ถึง 5 ทุ่มคืนแรก สถานบันเทิง-ร้านอาหารโคราชคึกคัก ปฏิบัติตามมาตรการเข้ม

วันที่ 25 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง ศบค.ชุดใหญ่ มีมติในเมื่อวันที่ 20 มกราคม 2565 ผ่อนคลายมาตรการ โดยขยายเวลานั่งดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ถึงเวลา 23.00 น. แต่ต้องเป็นร้านอาหารที่ผ่านมาตรฐาน SHA+ และ Thai Stop Covdid2plus ตามมาตรการ Covid Free Setting เท่านั้น จึงจะสามารถให้ลูกค้านั่งรับประทานอาหารได้ ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่เมื่อ 24 มกราคม 2565 เป็นต้นไป ซึ่งส่งผลให้ร้านอาหาร หรือผับ บาร์ที่ปรับปรุงเป็นร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม กลับมาคึกคักกันอีกครั้ง

 

โดยร้านอาหารต่างๆ ในพื้นที่ อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยวของจังหวัด เช่น ร้านสละโสด ร้านหนึ่งฝั่งโขง ฯลฯ ที่ตั้งอยู่ริมถนนสืบสิริ ซอย 3 ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา มีการนำป้ายรับรองมาตรฐาน SHA+ มาติดตั้งหน้าร้าน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ ซึ่งบรรยากาศทั้งสองร้านคึกคักเป็นพิเศษ เนื่องจากลูกค้าสามารถนั่งดื่มได้ยาวไปจนถึงเวลา 23.00 น. ลูกค้าหลายรายจึงถือโอกาสนัดเพื่อนฝูง มาฉลองมาตรการผ่อนคลายเป็นวันแรก

 

โดยนางสาวพัชราภาณ์ ลิ้มเลิศจิรวณิชย์ ผู้จัดการร้านหนุ่มฝั่งโขงโคราช เปิดเผยว่า ทางร้านยังดำเนินมาตรการคัดกรองควบคุมป้องกันโรคโควิด 19 กันอย่างเข้มข้น ทั้งการตรวจวัดอุณหภูมิ สแกนไทยชนะ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ สวมหน้ากากอนามัยทุกคน และขอดูหลักฐานการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 ผ่านไลน์หมอพร้อมจากลูกค้าทุกราย เพื่อสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยร่วมกัน

 

ขณะเดียวกันทางร้านได้ผ่านการรับรองมาตรฐานด้านสุขอนามัย SHA PLUS , COVID Free Setting , Thai Stop COVID 2 Plus ด้วย ซึ่งทางร้านจะ SWAB พนักงานทุกสัปดาห์ สัปดาห์ละ 1 ครั้งเป็นอย่างน้อย และฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 อย่างน้อย 2 เข็มแล้ว ส่วนเรื่องการขยายเวลาให้ลูกค้านั่งดื่มในร้านได้ถึง 23.00 น. ทางร้านก็จะปฏิบัติตาม ศบค.กำหนดอย่างเคร่งครัด โดยถึงเวลา 23.00 น.เมื่อไรก็จะหยุดจำหน่ายและเก็บเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทั้งหมดไม่ให้ลูกค้าดื่มต่อ ซึ่งทางร้าน พร้อมจะปฏิบัติตามทุกมาตรการที่ ศบค.กำหนดมาให้

 

ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด 19 ในภาพรวมทั้งจังหวัด ทางศูนย์โควิด 19 โคราช สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา รายงานว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ยังสูงหลักร้อยมาต่อเนื่องหลายวัน โดยล่าสุดวันนี้ (25 มกราคม 2564) ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่อยู่ที่ 113 ราย เป็นการติดเชื้อกันเองในพื้นที่ 108 ราย และติดมาจากนอกจังหวัด 5 ราย รวมติดเชื้อสะสมแล้ว 37,264 ราย ซึ่งรักษาหายแล้ว 35,156 ราย ยังรักษาอยู่ 1,815 ราย และเสียชีวิตสะสม 293 ราย ซึ่งนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ สั่งกำชับทั้ง 32 ให้ดำเนินมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด 19 อย่างเข้มข้นต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย และให้บังคับใช้กฎหมายควบคุมโรคฯ หากฝ่าฝืนให้ดำเนินคดีได้ทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง