รีเซต

บ้านยูงงามท่วมหนัก-นำไก่ชนเงินล้านหนีน้ำเลี้ยงบนหลังคา

บ้านยูงงามท่วมหนัก-นำไก่ชนเงินล้านหนีน้ำเลี้ยงบนหลังคา
TNN ช่อง16
8 ธันวาคม 2563 ( 16:10 )
130
บ้านยูงงามท่วมหนัก-นำไก่ชนเงินล้านหนีน้ำเลี้ยงบนหลังคา

นายบรรณรักษ์ เสริมทอง ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 4 กล่าวว่าในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมบูรณาการเจ้าหน้าที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 4 เจ้าหน้าที่ส่วนควบคุมและปฎิบัติการไฟป่า เจ้าหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าหนองทุ่งทองได้นำถังยังชีพแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ประสบปัญหาน้ำจากแม่น้ำตาปีล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนพื้นที่หมู่ 5 บ้านยูงงาม ตำบลท่าชี อ.บ้านนาสาร ชาวบ้านต้องขนไก่ชนกว่า 20 ตัวราคาเกือบ 1 ล้านบาท ไปไว้บนหลังคาบ้านเรือน 



นอกจากนี้ยังพบบ้านหรือขนำลอยในแม่น้ำตาปีหลังถูกน้ำกัดเซาะพังลงมา ระดับน้ำในพื้นที่ลึกประมาณ70-1.50 เมตร หากเป็นบ้านที่อยู่ริมแม่น้ำตาปีซึ่งเป็นที่ลุ่มลึกประมาณ 3 เมตร นอกจากนี้มวลน้ำยังไหลท่วมหน่วยพิทักษ์ป่าท่ากองไผ่ ในเขตห้ามล่าสัตว์ป่าหนองทุ่งทอง จนเกือบมิดหลังคา เจ้าหน้าที่ต้องขนสัมมภาระไปไว้ที่สูง

  

จากสถานการณ์น้ำท่วมดังกล่าวชาวบ้านต้องอาศัยอยู่น้ำท่วมต่อไปอีกไม่น้อยกว่า 15 วันเพราะมวลน้ำจากอำเภอพระแสง ยังคงไหลลงมาเรื่อยๆก่อนที่จะไหลเข้าท่วมในพื้นที่อำเภอพุนพิน เพราะระดับน้ำในพื้นที่ยังทรงตัวอีกทั้งน้ำทะเลหนุน

             

ขณะที่สะพานถนน หมวดทางหลวงเคียนซา สาย 4134 เคียนซา-พุนพิน คอสะพานพังทรุดตัว  รถไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ต้องใช้เส้นทางเบี่ยงเป็นการชั่วคราว  ทางด้านนายกฤษฎา คงปลอด หัวหน้าหมวดทางหลวงเคียนซา  ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องจักรกล เข้าเร่งดำเนินการแก้ไขแล้ว คาดว่าสามารถใช้งานได้ตามปกติในช่วงเย็นวันเดียวกันนี้

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง