รีเซต

ชับบ์ ไลฟ์ เปิดตัว 'เกษียณเพิ่มสุข 15' หนุนคนวัยทำงานออมเงิน เตรียมพร้อมรับสังคมสูงวัย

ชับบ์ ไลฟ์ เปิดตัว 'เกษียณเพิ่มสุข 15' หนุนคนวัยทำงานออมเงิน เตรียมพร้อมรับสังคมสูงวัย
มติชน
19 กรกฎาคม 2564 ( 14:04 )
96
ชับบ์ ไลฟ์ เปิดตัว 'เกษียณเพิ่มสุข 15' หนุนคนวัยทำงานออมเงิน เตรียมพร้อมรับสังคมสูงวัย

นางแองเจล่า ฮันเตอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ บริษัท ชับบ์ ไลฟ์ แอสชัวรันซ์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ออกแบบประกันใหม่ “เกษียณเพิ่มสุข 15” จ่ายเบี้ยประกัน 15 ปี ให้ความคุ้มครองนานถึงอายุ 90 ปี โดยมอบผลประโยชน์เงินคืนทุกปีตั้งแต่สิ้นปีกรมธรรม์ที่ 1 ต่อเนื่องจนสิ้นปีกรมธรรม์ที่อายุครบ 89 ปี และยังเพิ่มจำนวนของเงินคืนเมื่ออายุมากขึ้น พร้อมทั้งมีเงินก้อน 100% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย ณ สิ้นปีกรมธรรม์ที่ 21 และรับเงินครบกำหนดสัญญาอีก 100% ณ สิ้นปีกรมธรรม์อายุครบ 90 ปี

 

 

“การออกประกันใหม่นี้ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเกษียณ เพราะการใช้ชีวิตในยามเกษียณได้อย่างมั่นใจนั้น ทุกคนต้องสร้างหลักประกันทางด้านการเงินเพื่อรองรับค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น นอกเหนือจากการฝากเงินในธนาคาร มีกองทุนสำรองเลี้ยงชีพแล้ว อีกวิธีที่ดีสำหรับการมีรายได้ที่แน่นอนไว้ใช้ในวัยชรานั่นคือ การมีประกันเพื่อวางแผนเกษียณ ซึ่งช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการวางแผนเพื่อการเกษียณ คือช่วงวัยทำงาน โดยเฉลี่ยระยะเวลาการทำงานของเราจะอยู่ประมาณ 30-40 ปี และหากวางแผนไว้ล่วงหน้า ก็จะช่วยลดภาระทางการเงินในระยะยาว และช่วยให้คุณได้มีไลฟ์สไตล์หลังเกษียณในแบบที่ต้องการด้วย”

 

 

 

จากรายงานของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) คาดการณ์ว่าประเทศไทยกำลังย่างเข้าสู่ ‘สังคมสูงวัยอย่างสมบูรณ์’ (Complete Aged Society) ในเร็ววันนี้ โดยจะมีประชากรอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไปเกิน 20% ของประชากรทั้งหมด และในปี 2574 จะเข้าสู่ ‘สังคมสูงวัยระดับสุดยอด’ (Super Aged Society) โดยมีผู้สูงวัยถึง 28% ของประชากรทั้งประเทศ ซึ่งการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของประชากรสูงวัย ได้กลายมาเป็นอีกหนึ่งปัจจัยซึ่งส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของไทยที่หลายภาคส่วนให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ และจากการสำรวจของสำนักงานสถิติแห่งชาติพบว่ามีผู้สูงอายุเพียง 5.8% เท่านั้น ที่คิดว่ามีเงินเหลือเก็บเพียงพอตลอดช่วงวัยเกษียณ สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการความคุ้มครองด้านรายได้สำหรับไว้ใช้หลังเกษียณของคนไทย

 

 

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมของแบบประกันภัย ‘เกษียณเพิ่มสุข 15’ ได้ที่ https://www.chubb.com/th-th/personal/retirement-extra-insurance.html

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง