รีเซต

ไปรษณีย์ไทย จัดทำแสตมป์ที่ระลึกฉลอง 60 ปี “สหภาพไปรษณีย์แห่งเอเชียและแปซิฟิก” ผนึกกำลังขับเคลื่อนภูมิภาคด้วยพลังไปรษณีย์

ไปรษณีย์ไทย จัดทำแสตมป์ที่ระลึกฉลอง 60 ปี “สหภาพไปรษณีย์แห่งเอเชียและแปซิฟิก” ผนึกกำลังขับเคลื่อนภูมิภาคด้วยพลังไปรษณีย์
NewsReporter
29 สิงหาคม 2565 ( 19:51 )
65
ไปรษณีย์ไทย จัดทำแสตมป์ที่ระลึกฉลอง 60 ปี “สหภาพไปรษณีย์แห่งเอเชียและแปซิฟิก” ผนึกกำลังขับเคลื่อนภูมิภาคด้วยพลังไปรษณีย์

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ออกแสตมป์ที่ระลึก 60 ปี สหภาพไปรษณีย์แห่งเอเชียและแปซิฟิก หรือ APPU เพื่อต้อนรับประเทศสมาชิกในฐานะประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมใหญ่ APPU Congress ครั้งที่ 13 ระหว่างวันที่ 29 ส.ค. - 2 ก.ย. 2565 โดยกำหนดวางจำหน่ายพร้อมกัน 29 ส.ค.นี้

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า เพื่อร่วมฉลองวาระครบรอบ 60 ปี ของการก่อตั้งสหภาพไปรษณีย์แห่งเอเชียและแปซิฟิก หรือ Asian-Pacific Postal Union : APPU องค์การระหว่างประเทศระดับภูมิภาคที่จัดตั้งขึ้นเพื่อพิจารณาแก้ไขปัญหาและพัฒนากิจการไปรษณีย์ของประเทศสมาชิกการขยายและปรับปรุงความสัมพันธ์ทางด้านการไปรษณีย์ระหว่างประเทศสมาชิก ตลอดจนส่งเสริมความร่วมมือในด้านบริการไปรษณีย์ระหว่างกัน ไปรษณีย์ไทยจึงได้จัดสร้างแสตมป์ที่ระลึกชุด 60 ปี สหภาพไปรษณีย์แห่งเอเชียและแปซิฟิก โดยออกแบบเป็นภาพกราฟิกพนักงานไปรษณีย์สวมเครื่องแบบกำลังปฏิบัติหน้าที่ เพื่อสื่อถึงภารกิจให้บริการของการไปรษณีย์ประเทศสมาชิก ประกอบตราสัญลักษณ์สหภาพไปรษณีย์แห่งเอเชียและแปซิฟิก

 

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาไปรษณีย์ไทยได้จัดทำแสตมป์ที่เกี่ยวเนื่องกับวาระสำคัญของ APPU มาแล้ว 3 ชุดด้วยกัน ได้แก่ ชุดการประชุมใหญ่สหภาพไปรษณีย์แห่งเอเชียและแปซิฟิก ครั้งที่ 5 ( พ.ศ. 2528) ชุด 20 ปี ศูนย์ฝึกอบรมการไปรษณีย์แห่งเอเชียและแปซิฟิก (พ.ศ. 2533) และชุด 50 ปี สหภาพไปรษณีย์แห่งเอเชียและแปซิฟิก (พ.ศ. 2555) โดยแสตมป์ที่ระลึกชุด 60 ปี สหภาพไปรษณีย์แห่งเอเชียและแปซิฟิก จำหน่ายราคาดวงละ 3 บาท (เต็มแผ่น 10 ดวง) ซองวันแรกจำหน่าย 12 บาท สามารถหาซื้อได้ที่ไปรษณีย์ทั่วประเทศ หรือ www.thailandpostmart.com ตั้งแต่วันที่ 29 สิงหาคม 2565 เป็นต้นไป สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายบริหารลูกค้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์บริการไปรษณีย์  โทร  0 2573 5480,  0 2573 5463

 

สำหรับสหภาพไปรษณีย์แห่งเอเชียและแปซิฟิก หรือ Asian-Pacific Postal Union : APPU มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศไทย ปัจจุบันมีสมาชิกรวม 32 ประเทศ โดยประเทศไทย ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมใหญ่ APPU Congress สมัยที่ 13 ในวันที่ 29 สิงหาคม – 2 กันยายนนี้ ณ โรงแรม แชงกรี-ลา กรุงเทพฯ มีผู้แทนจากประเทศสมาชิกเข้าร่วมการประชุมมากกว่า 130 คน

 

ติดตามข่าวสารไปรษณีย์ไทยเพิ่มเติมได้ที่
เว็บไซต์ : www.thailandpost.co.th         
เฟซบุ๊ก : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด
ทวิตเตอร์ : @Thailand_Post
ไลน์ออฟฟิเชียล : @Thailand Post

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง