รีเซต

พระอานนท์ ให้กำลังใจ ผกก.โจ้ บอก ประทับใจเป็นลูกผู้ชาย ส่วนจะรวยอย่างไรก็เรื่องของเขา

พระอานนท์ ให้กำลังใจ ผกก.โจ้ บอก ประทับใจเป็นลูกผู้ชาย ส่วนจะรวยอย่างไรก็เรื่องของเขา
มติชน
27 สิงหาคม 2564 ( 13:33 )
78
พระอานนท์ ให้กำลังใจ ผกก.โจ้ บอก ประทับใจเป็นลูกผู้ชาย ส่วนจะรวยอย่างไรก็เรื่องของเขา

ความคืบหน้าในการจับกุม พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ และ ร.ต.ท.ธรนินทร์ มาศวรรณา รอง สว. (ป) สภ.เมืองนครสวรรค์ ในคดีใช้ถุงคลุมหัวผู้ต้องหาค้ายาเสพติดจนเสียชีวิต ซึ่งตั้งแต่เมื่อวาน พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ได้ติดต่อขอมอบตัวที่ จ.ชลบุรี และ ร.ต.ท.ธรนินทร์ ได้ติดต่อขอมอบตัวในพื้นที่ จ.เพชรบุรี จนกระทั่ง ผบ.ตร.มีการเปิดแถลงข่าวก่อนจะควบคุมตัวทั้งคู่เดินทางมาส่งให้กับตำรวจชุดสอบสวน ภ.จว.นครสวรรค์ ในการสอบสวนกระทำความผิด ตามที่ปรากฏเป็นข่าวนั้น

 

 

เวลา 07.00 น. พ.ต.อ.ธิติสรรค์ และ ร.ต.ท.ธรนินทร์ ถูกควบคุมตัวลงมาจากกองบังคับการตำรวจภูธร จ.นครสวรรค์ แล้วพาตัวขึ้นรถตู้พาไปที่โรงพัก สภ.เมืองนครสวรรค์ ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม เพื่อพาตัวไปชี้จุดที่เกิดเหตุ ภายในห้องทำงานของชุดเฉพาะกิจปราบปรามยาเสพติด 05 โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงพาคุมตัวกลับไปสอบสวนต่อที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.นครสวรรค์ อีกครั้ง ท่ามกลางสื่อมวลชนยังคงปักหลักรอทำข่าวความคืบหน้าของคดีเป็นจำนวนมาก

 

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกันนี้ พระอานนท์ ชนุมโชโต อายุ 62 ปี พระวัดภัทรสิทธาราม ตำบลนครสวรรค์ออก อำเภอเมือง จ.นครสวรรค์ เดินทางมาที่กองบังคับการตำรวจนครสวรรค์ เพื่อให้กำลังใจ ผกก.โจ้ โดยบอกว่าไม่ต้องการให้ ผกก.โจ้ฆ่าตัวตายเพราะ ผกก.เป็นคนดี รู้สึกประทับใจที่ ผกก.คนนี้เป็นลูกผู้ชาย ได้ทำหน้าที่เป็นตำรวจไทย ดีกว่าบางคนที่โกงชาติ โกงบ้านเมือง โกงประชาชน เผาบ้านเผาเมืองไม่จบ

 

 

“ถึงแม้จะไม่เห็นด้วยกับการกระทำผิดที่รุนแรง แต่คนเราเกิดมาไม่ใช่มีใครดีเต็มร้อยทั้งหมด และก็ไม่ได้ชั่วเต็มร้อยไปเสียหมด และเมื่อวานได้ดูข่าว ก็เห็นบอกว่า ผกก.จะฆ่าตัวตาย แต่ได้ถูกผู้ใหญ่สั่งห้าม แล้วให้มามอบตัวแทน เขาก็มามอบตัว และยอมรับผิดแต่เพียงผู้เดียว บอกลูกน้องไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง อีกทั้ง ยังบอกว่า เหตุที่เกิดขึ้น ไม่ได้มีเจตนา แต่เกิดจากการพลาด”

 

 

“อาตมามองว่า การทรมานผู้ต้องหา เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ ก็รู้สึกเห็นใจคนตายในฐานะเป็นคน แต่ก็มองว่า ผู้ตายคือผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ไม่ใช่เป็นผู้บริสุทธิ์ หาก ผกก.โจ้ ไปจับพ่อค้าแม่ขายปลาขายผักที่บริสุทธิ์หาเช้ากินค่ำเอามารีดไถแบบนี้ก็ไม่ใช่ ส่วนเรื่อง ผกก.โจ้ เขาจะรวยยังไง สุดท้ายมันก็คือเรื่องของเขา เป็นเทคนิคระหว่างบุคคล”

 

 

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเชิญตัว ไปตรวจค้นตัว และบาตรพระที่นำมา ไม่พบว่ามีสิ่งใดผิดปกติก่อนจะมีการเชิญตัวให้ออกจากกองบังคับการ เพื่อให้กลับวัด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง