รีเซต

รองจเรตำรวจเผย เร่งสอบสวนวินัยร้ายแรง 'โจ้' พร้อมพวก ยันทำงานตรงไปตรงมา ขอประชาชนเชื่อใจ

รองจเรตำรวจเผย เร่งสอบสวนวินัยร้ายแรง 'โจ้' พร้อมพวก ยันทำงานตรงไปตรงมา ขอประชาชนเชื่อใจ
มติชน
30 สิงหาคม 2564 ( 16:26 )
63
รองจเรตำรวจเผย เร่งสอบสวนวินัยร้ายแรง 'โจ้' พร้อมพวก ยันทำงานตรงไปตรงมา ขอประชาชนเชื่อใจ

ข่าววันนี้ 30 สิงหาคม ที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 6 ต.มะตูม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช รองจเรตำรวจ พร้อมด้วย พล.ต.ต.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ร่วมประชุมคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงและแจ้งข้อกล่าวหา พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือโจ้ อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมพวกรวม 7 นาย ซ้อมทรมานผู้ต้องหาคดียาเสพติด

 

โดยวันนี้เป็นประชุมครั้งแรกหลังเหตุการณ์เกิดขึ้น เพื่อรายงานให้กับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติอีกครั้ง ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้จะเดินทางไปเรือนจำกลางพิษณุโลก เพื่อทำการสอบสวน พ.ต.อ.ธิติสรรค์ พร้อมพวกรวม 7 นายก่อน และจะทำการแจ้งข้อกล่าวหากระทำความผิดวินัยร้ายแรงอีกครั้ง

 

หลังจากประชุมเสร็จ พล.ต.ท.สราวุฒิให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า วันนี้ได้รับคำสั่งจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ผกก.โจ้ พร้อมพวกรวม 7 คน ตามกฎระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และในวันนี้เป็นการประชุมครั้งแรกหลังจากเกิดเหตุการณ์ เพื่อแสวงหาความจริงในเรื่องที่เกิดขึ้นและดูแลให้เกิดความยุติธรรมในกระบวนการสอบสวน

 

พล.ต.ท.สราวุฒิกล่าวว่า ยืนยันว่า ผบ.ตร.มีความตั้งใจที่จะทำงานทุกอย่างด้วยความตรงไปตรงมา โดยเฉพาะการดำเนินการในคดีนี้ ซึ่งยอมรับว่าเหตุการณ์ที่ผ่านมาตำรวจถูกมองในแง่ลบ ซึ่งคณะกรรมสอบสวนจะเร่งดำเนินการในรูปคดีอย่างตรงไปตรงมา ขอให้ประชาชนเชื่อใจ

 

พล.ต.ท.สราวุฒิกล่าวด้วยว่า รายละเอียดเกี่ยวกับข้อคดีทางวินัยนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ซึ่งทางคณะกรรมการจะไปแจ้งข้อกล่าวให้กับผู้ต้องหาทั้ง 7 รายอีกครั้ง ซึ่งเป็นสิทธิผู้ต้องหาที่จะยอมรับหรือไม่ยอมรับก็ได้ หากมีการสอบสวนข้อเท็จจริงว่าผู้ต้องหามีความผิดจริงก็จะดำเนินคดีวินัยร้ายแรง โดยจะไล่ออกจากราชการทันที

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง