รีเซต

พายุกระหน่ำ ฟ้าผ่าบ้านผู้คุมเรือนจำ ไฟลุกพรึ่บ วอดทั้งหลัง

พายุกระหน่ำ ฟ้าผ่าบ้านผู้คุมเรือนจำ ไฟลุกพรึ่บ วอดทั้งหลัง
ข่าวสด
11 เมษายน 2564 ( 16:41 )
105
พายุกระหน่ำ ฟ้าผ่าบ้านผู้คุมเรือนจำ ไฟลุกพรึ่บ วอดทั้งหลัง

 

 

ข่าววันนี้11 เม.ย. 64 พ.ต.ท.รุ่งเกียรติ นาทัย สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอ่างทอง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านพักข้าราชการเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เหตุเกิดบริเวณข้างเรือนจำจังหวัดอ่างทอง หมู่2 ต.ศาลาแดง อ.เมือง จ.อ่างทอง หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมประสานขอสนับสนุนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองอ่างทอง เทศบาลตำบลศาลาแดง และสำนักงานชลประทานที่ 12 จำนวน 4 คัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดผจญเพลิงอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอ่างทอง

 

 

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ที่ปลูกอยู่ข้างเรือนจำ เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง เจ้าหน้าที่พบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง ทางเจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำเข้าควบคุมเพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้บ้าน โดยใช้เวลาในการควบคุมเพลิงอยู่ประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบลง เบื้องต้นไม่พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต แต่พบว่าตัวบ้านได้รับความเสียหายจากการถูกเพลิงไหม้เกือบทั้งหลัง

 

 

 

 

นายสุพัฒน์ แตงดี อายุ 39 ปี เจ้าหน้าที่ควบคุมด้านตรวจพิสูจน์ เรือนจำจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า ในช่วงบ่ายที่ผ่านมา เกิดพายุฝนฤดูร้อนกระหน่ำ ทำให้มีฝนตกลงมาอย่างหนักและมีฟ้าคะนอง ขณะเกิดเหตุตนนอนอยู่บนเปลข้างบ้าน จู่ ๆ ได้ยินเสียงฟ้าร้องและผ่าลงมาหลายครั้ง ลูกสาว วัย 12 ปี วิ่งมาตามบอกว่าได้กลิ่นควันไฟ ตนจึงได้วิ่งไปดูพบว่าบริเวณหลังคาบ้านในห้องชั้นบน มีประกายไฟลุกขึ้นมาอย่างรุนแรง จึงรีบโทรศัพท์แจ้ง 191 เพื่อขอความช่วยเหลือ ก่อนที่ไฟจะลุกลามอย่างรวดเร็ว ซึ่งตนได้หลบหนีลงมาด้านล่าง และทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งเข้าควบคุมเพลิงจนสงบ

 

 

 

 

ด้านทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้นได้เข้าตรวจสถานที่เกิดเหตุไฟไหม้ พร้อมสอบถามผู้เห็นเหตุการณและหาพยานหลักฐานบันทึกภาพในที่เกิดเหตุ พร้อมบันทึกภาพในที่เกิดเหตุและได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสถานที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ที่แท้จริงตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนค่าเสียหายอยู่ระหว่างการประเมินต่อไป

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง