รีเซต

ไม่ผ่านเกณฑ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ยื่นอุทธรณ์ผ่านหน่วยงานอย่างไรบ้าง

ไม่ผ่านเกณฑ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ยื่นอุทธรณ์ผ่านหน่วยงานอย่างไรบ้าง
TrueID
13 มีนาคม 2566 ( 17:03 )
179
ไม่ผ่านเกณฑ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ยื่นอุทธรณ์ผ่านหน่วยงานอย่างไรบ้าง

ไม่ผ่านเกณฑ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ยื่นอุทธรณ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้ โดยเตรียมเอกสารให้พร้อมและไปยื่นที่หน่วยงานรับลงทะเบียนทั้ง 7 หน่วยงาน 

 

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566

ข่าววันนี้ ตรวจสอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไม่ผ่าน สามารถยื่นอุทธรณ์รพิจารณาคุณสมบัติของผู้ที่ไม่ผ่านเกณฑ์ ผ่านทางเว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th  หรือ https://welfare.mof.go.th  ตั้งแต่เวลา 6.00 น. ถึง 23.00 น.ของทุกวัน หรือขออุทธรณ์ผ่านหน่วยงานรับลงทะเบียนทั้ง 7 หน่วยงาน ได้แก่ ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (ธนาคารกรุงไทยฯ) ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สำนักงานคลังจังหวัดทุกจังหวัด ที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอ สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร และศาลาว่าการเมืองพัทยา ตามวันและเวลาทำการของแต่ละหน่วยงาน

 

กรณีผู้ลงทะเบียนไม่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติและไม่สามารถยื่นเรื่องอุทธรณ์ด้วยตนเองผ่านทางเว็บไซต์ได้ ผู้ลงทะเบียนสามารถเดินทางไปตรวจสอบผลการพิจารณาคุณสมบัติของผู้ลงทะเบียนได้ที่หน่วยงานรับลงทะเบียนทั้ง 7 หน่วยงาน และขอให้หน่วยงานรับลงทะเบียนเป็นผู้ดำเนินการกดอุทธรณ์ให้ ไม่จำเป็นต้องยื่นอุทธรณ์ผลการพิจารณาคุณสมบัติของผู้ลงทะเบียนที่หน่วยงานรับลงทะเบียนที่ได้สมัครลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565

 

โดยผู้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไม่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติที่ประสงค์ยื่นอุทธรณ์แสดงบัตรประจำตัวประชาชนตัวจริงให้แก่เจ้าหน้าที่หน่วยงานรับลงทะเบียนเพื่อแสดงตัวตนก่อนดำเนินการยื่นอุทธรณ์

 

เอกสารเตรียมตัวยื่นอุทธรณ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

กรณีที่ผู้ลงทะเบียนเป็นผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง และผู้สูงอายุที่ไม่สามารถเดินทางมายื่นอุทธรณ์ด้วยตนเองได้ สามารถมอบอำนาจให้ผู้รับมอบอำนาจดำเนินการยื่นอุทธรณ์แทนตนเองได้ โดยจะต้องมีเอกสารเพื่อแสดงต่อเจ้าหน้าที่หน่วยงานรับลงทะเบียน ดังนี้

  1. หนังสือมอบอำนาจ (ดาวน์โหลดได้ที่เว็บไซต์โครงการ)
  2. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง (ผู้ลงทะเบียน)
  3. สำเนาบัตรประจ าตัวประชาชน พร้อมลงนามรับรองส าเนาถูกต้อง (ผู้ได้รับมอบอำนาจ)
  4. สำเนาบัตรประจำตัวคนพิการ พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง (ถ้ามี) หรือใบรับรองแพทย์ (ถ้ามี)*

 

หากผู้ยื่นอุทธรณ์ประสงค์ขอเอกสารยืนยันการอุทธรณ์ สามารถขอให้หน่วยงานรับลงทะเบียนพิมพ์ให้ได้ยกเว้น ในกรณีที่ผู้ลงทะเบียนไม่ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติเกณฑ์หนี้สิน ผู้ลงทะเบียนจะต้องพิมพ์เอกสารเพื่อใช้ประกอบการขอแก้ไขข้อมูล

 

หลังจากผู้ลงทะเบียนยื่นอุทธรณ์ที่หน่วยงานรับลงทะเบียนแล้ว ผู้ลงทะเบียนจะต้องดำเนินการ ขอแก้ไขข้อมูลที่หน่วยงำนตรวจสอบคุณสมบัติที่ผู้ลงทะเบียนไม่ผ่ำนเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติด้วยตนเองและจะต้องดำเนินกำรให้แล้วเสร็จภำยในวันที่ 1 พฤษภาคม 2566 (ภายใน 62 วันนับจากวันที่ประกาศผลการพิจารณาคุณสมบัติ)


เช่น กรณีผู้ลงทะเบียนไม่ผ่านเกณฑ์ทรัพย์สินทางการเงิน ให้ผู้ลงทะเบียนดำเนินการติดต่อ หน่วยงานตรวจสอบคุณสมบัตินั้น เพื่อตรวจสอบหรือแก้ไขข้อมูล หรือติดต่อสอบถามตามเบอร์โทรศัพท์ที่ปรากฏท้ายเอกสารยืนยันการอุทธรณ์ผลการพิจารณาคุณสมบัต

 

ข้อมูลจาก กระทรวงการคลัง

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง