รีเซต

ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ รับสิทธิค่าน้ำฟรี เช็คเลย!

ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ รับสิทธิค่าน้ำฟรี เช็คเลย!
TrueID
14 มีนาคม 2566 ( 16:43 )
1.6K
1
ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ รับสิทธิค่าน้ำฟรี เช็คเลย!

เงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทุกวันที่ 18 ของเดือน จะเป็นเงินค่าน้ำ ค่าไฟบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งวันนี้ การประปานครหลวง (กปน.) ขานรับนโยบายรัฐบาลตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) เปิดลงทะเบียนโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 เพื่อบรรเทาภาระค่าน้ำประปาให้แก่ ผู้มีสิทธิ์สวัสดิการแห่งรัฐ ตั้งแต่เดือนเมษายน 2566 เป็นต้นไป

 

 

ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566

ข่าววันนี้ นายธำรง บูรณตระกูล รองผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) ในฐานะโฆษก กปน. ได้เผยเรื่องลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบใหม่ รับสิทธิ์ค่าน้ำฟรีว่า มาตรการดังกล่าวจะบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ลูกค้า (1 ครัวเรือน 1 สิทธิ์) ในพื้นที่ 3 จังหวัดนี้ ได้แก่

 

  • กรุงเทพมหานคร
  • นนทบุรี
  • สมุทรปราการ  

 

สำหรับโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 ผู้มีสิทธิ์สวัสดิการแห่งรัฐที่เคยลงทะเบียนรับสิทธิ์สวัสดิการบรรเทาภาระค่าน้ำประปากับ กปน. ไว้แล้ว จะต้องลงทะเบียนรับสิทธิ์ใหม่ ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป 

 

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สนับสนุนค่าไฟฟ้าอะไรบ้าง?

  • เงินชดเชยตามจำนวนเงินที่ชำระค่าน้ำประปา ไม่เกิน 100 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน (สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ได้ลงทะเบียนกับ กปน. กปภ. ที่ใช้น้ำประปาไม่เกิน 315 บาทต่อเดือน จะได้รับเงินคืนค่าน้ำประปาไม่เกิน 100 บาท (ที่ได้ชำระเงินแล้ว) ส่วนที่เกินจาก 100 บาท ผู้ถือบัตรฯ เป็นผู้ชำระเอง)

 

ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ รับสิทธิ์ค่าน้ำ ที่ไหน? 

โดยผู้ใช้ไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ที่ผ่านคุณสมบัติตามโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 ที่ประสงค์รับสิทธิ์มาตรการบรรเทาฯ จะต้องลงทะเบียนบัตรคนจนขอรับสิทธิ์ค่าน้ำใหม่ทุกคน โดยกำหนดสิทธิ์ 1 ครัวเรือน ต่อ 1 สิทธิ์

 

ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ขอรับสิทธิ์ลดค่าน้ำประปา ได้ที่ https://eservicesapp.mwa.co.th/ES/MWAWelfareServlet

 

ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ รับสิทธิ์ค่าน้ำ วันไหน? 

ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รับสิทธิ์ค่าน้ำได้ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป  

 

เงื่อนไขลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ รับสิทธิ์ค่าน้ำ

  1. เป็นผู้มีสิทธิ์สวัสดิการแห่งรัฐ (1 ครัวเรือน ใช้ได้เพียง 1 สิทธิ์ เท่านั้น)
  2. ใบแจ้งค่าน้ำที่ได้รับสิทธิ์ คือ ใบแจ้งค่าน้ำเดือนเมษายน 2566 เป็นต้นไป
  3. สนับสนุนค่าน้ำประปาในวงเงิน 100 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน

    • กรณีใช้น้ำประปาไม่เกิน 100 บาท จะได้รับการสนับสนุนค่าน้ำประปาตามจำนวนที่ใช้จริง
    • กรณีใช้น้ำประปาเกิน 100 บาท แต่ไม่เกิน 315 บาท จะได้รับการสนับสนุนในวงเงิน 100 บาท และจะต้องชำระส่วนที่เกิน 100 บาท ด้วยตนเอง 
    • หากมีการใช้น้ำประปาเกิน 315 บาท จะไม่ได้รับการสนับสนุนวงเงินค่าน้ำประปาจำนวน 100 บาท และต้องชำระค่าน้ำประปาเต็มทั้งจำนวนด้วยตนเอง

  4. การลงทะเบียนจะตัดรอบทุกวันที่ 25 (ภายในเวลา 17.00 น.) ของเดือนนั้น ๆโดยจะเริ่มลงทะเบียนเดือนมีนาคมเป็นเดือนแรก ระหว่างวันที่ 15 - 25 มีนาคม 2566 และได้รับสิทธิ์ในเดือนเมษายน 2566 กรณีลงทะเบียนล่าช้าหลังวันที่ 25 (ภายในเวลา 17.00 น.)  จะเสียสิทธิ์การได้รับส่วนลดค่าน้ำในเดือนถัดไป และไม่สามารถใช้สิทธิ์ย้อนหลังได้ ตัวอย่างเช่น หากลงทะเบียนภายในวันที่ 26 มีนาคม ถึง 25 เมษายน 2566 (ภายในเวลา 17.00 น.) จะได้รับสิทธิ์ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2566 เป็นต้นไป

  5. สิทธิ์นี้ไม่ครอบคลุมสำหรับผู้ใช้น้ำในหอพักหรือคอนโดมิเนียม

  6. กปน. จะส่งใบแจ้งค่าน้ำที่มีรายละเอียดของส่วนลด และจำนวนค่าน้ำที่ต้องชำระหลังหักส่วนลด รวมถึงใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษีจากการหักส่วนลด ในรูปแบบจดหมาย 3 ตอน ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนขอรับใบแจ้งหนี้อิเล็กทรอนิกส์(e-Invoice) และใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ และใบรับอิเล็กทรอนิกส์ (e-Tax Invoice & e-Receipt) จะได้รับใบแจ้งค่าน้ำและใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษีในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ และสามารถชำระค่าน้ำตามปกติผ่านช่องทางต่าง ๆ ของ กปน.

 

เงินค่าน้ำ ค่าไฟบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 

  • เงินชดเชยค่าไฟฟ้า ไม่เกิน 315 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน (สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ได้ลงทะเบียนกับ กฟน. กฟภ. และกิจการไฟฟ้าสวัสดิการสัมปทานกองทัพเรือ ที่ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 315 บาทต่อเดือน)

  • เงินชดเชยตามจำนวนเงินที่ชำระค่าน้ำประปา ไม่เกิน 100 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน (สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ได้ลงทะเบียนกับ กปน. กปภ. ที่ใช้น้ำประปาไม่เกิน 315 บาทต่อเดือน จะได้รับเงินคืนค่าน้ำประปาไม่เกิน 100 บาท (ที่ได้ชำระเงินแล้ว) ส่วนที่เกินจาก 100 บาท ผู้ถือบัตรฯ เป็นผู้ชำระเอง)

 

วิธีกดเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ค่าน้ำ ค่าไฟ

เงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทุกวันที่ 18 ของเดือน จะเป็นเงินค่าน้ำ ค่าไฟบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะมีวิธีกดเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ค่าน้ำ ค่าไฟ อย่างไร <<< คลิก

 

โทรศัพท์สอบถามได้ที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ที่

  • MWA call center โทร. 1125 ตลอด 24 ชั่วโมง
  • Line Official : @MWAthailand

 

 

 

 

ข้อมูลจาก กระทรวงการคลัง

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง