รีเซต

พาณิชย์เปิดตัวมะม่วงมหาชนกในเกาหลีฉลุย ยอดขายสุดปัง 21 ล้านบาท

พาณิชย์เปิดตัวมะม่วงมหาชนกในเกาหลีฉลุย ยอดขายสุดปัง 21 ล้านบาท
ข่าวสด
19 พฤษภาคม 2564 ( 21:29 )
33
พาณิชย์เปิดตัวมะม่วงมหาชนกในเกาหลีฉลุย ยอดขายสุดปัง 21 ล้านบาท

 

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมมอบหมายให้ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ (สคต.) หรือทูตพาณิชย์ ให้โปรโมตผลไม้ไทยในต่างประเทศ ล่าสุดได้รับรายงานจากทูตพาณิชย์ที่กรุงโซล ถึงผลการจัดกิจกรรมโปรโมตผลไม้ไทยในเกาหลี ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ทั้งการเปิดตัวมะม่วงมหาชนกเป็นครั้งแรก และทำยอดขายผลไม้ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ได้ถึง 21.1 ล้านบาท

 

 

 

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ สคต. ณ กรุงโซล ได้ร่วมมือกับห้างสรรพสินค้า Hyundai จำนวน 16 สาขา ทั่วประเทศในเกาหลี รวมทั้งร่วมมือกับแพลตฟอร์มออนไลน์อีก 3 แพลตฟอร์ม จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 เม.ย.-13 พ.ค. 2564 โดยใช้ชื่อว่า “Taste of Thailand 2021” เพื่อเปิดตัวมะม่วงมหาชนกเป็นครั้งแรกในตลาดเกาหลี และส่งเสริมการขายผลไม้ไทยที่เป็นที่ชื่นชอบในเกาหลี เช่น มะม่วงน้ำดอกไม้ และทุเรียน เป็นต้น

 

 

น.ส.วิลาสินี โนนศรีชัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงโซล กล่าวว่า การจัดกิจกรรมการโปรโมตผลไม้ไทย ร่วมกับห้างสรรพสินค้า Hyundai ในปีนี้ นอกจากจะเป็นการเปิดตัวมะม่วงมหาชนกเป็นครั้งแรกในตลาดเกาหลีแล้ว ยังได้โปรโมตการจำหน่ายมะม่วงน้ำดอกไม้ และทุเรียน ในราคาพิเศษ ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้บริโภคชาวเกาหลี และที่สำคัญนอกจากการจำหน่ายผลไม้ทางออฟไลน์ ทางห้างได้จัดการโปรโมตการขายผลไม้ ในรูปแบบ Live Stream ทางเว็บไซต์ Naver ทำให้มีการสั่งซื้อทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้นจากปีที่แล้ว

 

 

 

ส่วนผลการจำหน่ายผลไม้ไทย สามารถจำหน่ายได้ 113 ตัน ได้แก่ มะม่วงมหาชนก มะม่วงน้ำดอกไม้ และทุเรียน เป็นต้น โดยมียอดขายทั้งออฟไลน์และออนไลน์รวม 760.4 ล้านวอน หรือคิดเป็นบาทประมาณ 21.1 ล้านบาท แยกเป็นการขายผ่านออนไลน์ 3 แพลตฟอร์ม ปริมาณ 11 ตัน มูลค่า 78.2 ล้านวอน หรือประมาณ 2.1 ล้านบาท และขายทางออฟไลน์ผ่านห้างทั้ง 16 สาขา ปริมาณ 102 ตัน มูลค่า 682.4 ล้านวอน หรือประมาณ 18.9 ล้านบาท

 

 

ทั้งนี้ สำนักงานฯ และห้างได้มีการหารือและตั้งเป้าที่จะร่วมจัดกิจกรรมเช่นนี้อีกในปีหน้า โดยคาดว่าจะทำให้มียอดจำหน่ายผลไม้ไทยเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม เพราะลูกค้ารู้จักมะม่วงมหาชนกมากขึ้น นอกเหนือจากมะม่วงน้ำดอกไม้ มังคุด ทุเรียน ที่รู้จักมาก่อนหน้านี้แล้ว และอาจจะขายมะม่วงมหาชนกในราคาพรีเมียมในราคาที่สูงขึ้นกว่าปีนี้ ซึ่งจะทำยอดขายได้เพิ่มขึ้นแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง