รีเซต

ข่าวดีสำหรับแบรนด์! วิธีการทำการตลาดกับคนรุ่นใหม่บนโลกเสมือนจริง by TRUE X ZEPETO

ข่าวดีสำหรับแบรนด์! วิธีการทำการตลาดกับคนรุ่นใหม่บนโลกเสมือนจริง by TRUE X ZEPETO
TNN ช่อง16
23 ตุลาคม 2565 ( 14:26 )
90
ข่าวดีสำหรับแบรนด์! วิธีการทำการตลาดกับคนรุ่นใหม่บนโลกเสมือนจริง by TRUE X ZEPETO

เมตาเวิร์ส (Metaverse) ได้เปิดโอกาสให้แบรนด์ได้มีพื้นที่โปรโมตรูปแบบใหม่ ๆ และสร้างประสบการณ์ร่วมกันทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เข้าถึงคนรุ่นใหม่ได้มากขึ้น อีกทั้งยังเป็นพื้นที่แห่งใหม่สำหรับแบรนด์หรือธุรกิจต่าง ๆ ที่เริ่มเข้ามาทำการตลาดหรือกิจกรรมเพื่อให้เข้าถึงคนรุ่นใหม่บนโลกดิจิทัลมากตามไปด้วย




การสร้างประสบการณ์แบบ O2O หรือ Online to Offline เป็นหนึ่งในวิธีการหยิบเอาสิ่งที่เกิดขึ้นจริงบนโลกจริงหรือโลกออฟไลน์ มาทำให้เกิดขึ้นได้บนโลกเสมือนจริง เพื่อให้คนทั่วโลกเข้าถึงสินค้าและบริการต่าง ๆ ได้อย่างไร้ขีดจำกัดทุกที่ทุกเวลา หลายแบรนด์จึงให้ความสำคัญกับการสร้างความประทับใจในโลกเมตาเวิร์สมากขึ้น รวมทั้งผู้ใช้สามารถมีส่วนร่วมในการสร้างคอนเทนต์ ที่ช่วยเพิ่มการรับรู้ของแบรนด์ได้ด้วย


และหนึ่งในแพลตฟอร์มเมตาเวิร์สชั้นนำที่แบรนด์ต่าง ๆ ให้ความสนใจ ก็คือ เซเปโต้ (ZEPETO) ที่มีพาร์ตเนอร์ระดับโลกที่หลากหลาย ทั้งแบรนด์แฟชั่น ความบันเทิง K-pop เทคโนโลยี ที่เข้ามาจัดแคมเปญ เพื่อเข้าถึงคนรุ่นใหม่มากขึ้นและเติมเต็มไลฟ์สไตล์มากขึ้น


โดยแคมเปญ (Campaign) หรือกิจกรรมส่งเสริมการขายที่จัดอาจจะมีลักษณะเหมือนกันทั้งบนโลกจริงและโลกเสมือน เพื่อให้คนทั่วโลกเข้าถึงได้ และมีของรางวัล สิทธิพิเศษ ให้ใช้งานได้จริงบนโลกทั้งสองใบ โดยหวังให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์ใหม่ ๆ ทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์


ภาพจาก Zepeto

 


ตัวอย่างกิจกรรมที่น่าสนใจพาไปดูแคมเปญของ ซียู สโตร์ (CU Store) ร้านสะดวกซื้อชื่อดังจากเกาหลีใต้ ที่มีร้านเสมือนจริงหลายสาขาในเซเปโต้ ให้ลองเข้าไปซื้อของเหมือนกับร้านในโลกจริง โดยได้จัดกิจกรรมตามหาข้าวปั้นในโลกเซเปโต้ เพื่อนำรหัสไปแลกเป็นส่วนลดกับร้านค้าบนโลกจริง ด้วยการเป็นพันธมิตรกับกูเกิล เพลย์ (Google Play) เพื่อทำกิจกรรมลุ้นรับรางวัลบัตร Google Play ได้ง่าย ๆ


ภาพจาก Zepeto

 


หรืออีกตัวอย่างนั้นเป็นกิจกรรมน่ารัก ๆ ของร้าน ซิมมอนส์ โกเซอรี่ (Simmons Grocery) คาเฟ่สุดฮิตในเกาหลี ที่ชวนคนมาถ่ายรูปกับซุ้มถ่ายภาพ (Photo booth) เสมือนยกหน้าร้านในโลกจริง มาตั้งไว้ในโลกเมตาเวิร์ส อีกทั้งยังวางขายไอเทมแบบเดียวกับที่จำหน่ายในร้านจริงอีกด้วย


ภาพจาก Zepeto

 


นอกจากนี้แบรนด์ยังสามารถจัดกิจกรรมเชิงช่วยเหลือสังคม เช่น แบรนด์ผู้ผลิตยานยนต์และเทคโนโลยีชั้นนำอย่างฮุนได (Hyundai) ที่กระโดดเข้ามาทำแคมเปญดี ๆ เพื่อโลก ชวนผู้ใช้งานมาร่วมกันเก็บขยะในเซเปโต้ สะสมแต้มรับไอเทมเสมือนจริงสุดพิเศษ และเมื่อเก็บขยะบนโลกเสมือนจริงครบตามกำหนด ก็จะมีการบริจาครถยนต์จริง ๆ ให้กับองค์กรสิ่งแวดล้อมได้ใช้งาน เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานได้สนุกไปกับกิจกรรมของโลกทั้งสองใบ อีกทั้งยังเข้าร่วมได้จากทั่วโลก ทุกที่ ทุกเวลา


แบรนด์ใหม่ ๆ ที่อยากก้าวเข้าสู่โลกเมตาเวิร์สในตอนนี้นั้นถือเป็นช่วงเวลาที่ดีอย่างมาก เพราะล่าสุด กลุ่มทรู ได้จับมือกับ เซเปโต้ แพลตฟอร์มเมตาเวิร์สชั้นนำ มาช่วยส่งเสริมให้คนไทยก้าวสู่เทคโนโลยีใหม่ระดับโลกนี้ได้ง่ายขึ้น


โดยกลุ่มทรูมีระบบนิเวศดิจิทัลครบวงจร ทั้งเทเลคอม คอนเทนต์ คอมเมิร์ซ อีกทั้งยังมีองค์ประกอบสำคัญของการใช้ชีวิตบนโลกออนไลน์ครบถ้วน เช่น การชำระเงิน ที่มี True Money, True You ที่จะมีสิทธิประโยชน์มาใช้บนโลกเมตาเวิร์สได้


รวมถึงสามารถสร้างประสบการณ์แบบ Online to Offline เข้าถึงผลิตภัณฑ์ของกลุ่มทรูและในเครือ กับร้านค้าพันธมิตรต่าง ๆ และมีสื่อในมือที่เข้าถึงผู้บริโภคทุกมิติ เช่น TrueDigital, TrueID และ TrueVisions การร่วมมือกันครั้งนี้จะพาคนไทยไปอยู่ในเมตาเวิร์ส ใช้ชีวิตและเชื่อมต่อกับคนทั่วโลกได้ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคดิจิทัล ผลักดันให้ประเทศไทย ก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางด้านเมตาเวิร์สของโลกต่อไป


รอติดตามประสบการณ์ใหม่ ทรูจับมือกับ Zepeto พาคนไทยไปสู่ระดับโลก และความสนุกที่กำลังจะตามมาอีกมากมาย จากทรู Metaverse


ที่มาข้อมูล ZEPETO


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง