รีเซต

13 สิงหาคม วันคนถนัดซ้ายสากล : ไขความลับโยง 'ศุกร์ 13'

13 สิงหาคม วันคนถนัดซ้ายสากล : ไขความลับโยง 'ศุกร์ 13'
TeaC
13 สิงหาคม 2564 ( 15:44 )
794
13 สิงหาคม วันคนถนัดซ้ายสากล : ไขความลับโยง 'ศุกร์ 13'

ศุกร์ 13 สิงหาคม 2564  "วันคนถนัดซ้ายสากล” (International Left hander's Day) วันสำคัญ ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 13 ส.ค 1976 (พ.ศ.2519) โดย “สมาคมคนถนัดซ้ายสากล” เพื่อให้คนที่ถนัดซ้ายจากทั่วโลกเฉลิมฉลองการถนัดซ้าย และร่วมกันทำให้สาธารณชนทั้งหลายได้รับรู้ถึงข้อดีและข้อเสียของการถนัดซ้ายเพิ่มมากขึ้น

 

จากข้อมูลสถิติของประชากรบนโลก พบว่า มีคนที่ถนัดขวามากถึง 85 % จากจำนวนประชากรทั้งหมด เท่ากับว่า มีคนที่ถนัดซ้ายอยู่เพียง 15 % เท่านั้น รวมทั้ง มีบุคคลที่มีชื่อเสียงระดับโลกมากมายหลายคนที่ “ถนัดซ้าย” อาทิ อริสโตเติล , ไอน์สไตน์ , เซอร์ไอแซก นิวตัน , เลโอนาร์โด ดา วินชี , ไมเคิล แองเจโล , ปิกัสโซ , วินเซนต์ แวน โก๊ะ , โมสาร์ท , บีโธเฟ่น , เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ , เจ้าชายวิลเลียม , บารัค โอบามา , บิล เกตส์ , สตีฟ จ็อบส์ , มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก , พอล แม็กคาร์ตนีย์ , คีอานู รีฟส์ , แอนเจลินา โจลี , ทอม ครูซ และ ฯลฯ

 

สำหรับสาเหตุที่เลือกเอาวันที่ 13 สิงหาคม เป็น “วันคนถนัดซ้ายสากล” ก็เนื่องจากเป็นการยั่วล้อกับ “ความเชื่อ” อันว่าด้วย “วันศุกร์ 13” หรือ “ศุกร์ 13”โดย “มือซ้าย” มักถูกเอาไปรวมกลุ่มไว้กับพวกซาตาน และสิ่งอัปมงคลทั้งหลายในความเชื่อที่สืบทอดกันมานั่นเอง 

 

แต่ไม่ว่าอย่างไรต่อให้คุณจะถนัดมือซ้ายหรือมือขวา เราทุกคนเท่าเทียมกันนะ :)

 

ข้อมูล : bangkoklifenews.com

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง