รีเซต

Amazon เตรียมใช้ระบบสแกนฝ่ามือในร้าน Whole Foods เพิ่มอีก 65 แห่ง

Amazon เตรียมใช้ระบบสแกนฝ่ามือในร้าน Whole Foods เพิ่มอีก 65 แห่ง
TNN ช่อง16
12 สิงหาคม 2565 ( 02:41 )
104
Amazon เตรียมใช้ระบบสแกนฝ่ามือในร้าน Whole Foods เพิ่มอีก 65 แห่ง

บริษัท แอมะซอน (Amazon) เตรียมเพิ่มการใช้ระบบสแกนฝ่ามือเพื่อชำระเงินในร้าน Whole Foods อีก 65 สาขา ในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เทคโนโลยีชำระเงินนี้เป็นส่วนหนึ่งของบริการ Amazon One ที่ช่วยให้ลูกค้าชำระเงินได้ง่าย ๆ เพียงแค่สแกนฝ่ามือ


การใช้งาน Amazon One ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ลูกค้าลงทะเบียนพิมพ์ฝ่ามือล่วงหน้าผ่านจุดให้บริการในร้านค้าที่ร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัท แอมะซอน (Amazon) กรอกข้อมูลส่วนบุคคลและข้อมูลบัตรเครดิต กดตกลงและยอมรับเงื่อนไขการใช้บริการ วิธีการนี้ช่วยให้ลูกค้าซื้อสินค้าและชำระค่าบริการได้อย่างรวดเร็วโดยไม่จำเป็นต้องพกเงินสดหรือใช้อุปกรณ์อื่น ๆ นอกจากฝ่ามือ


นอกจากเปิดใช้งานในร้าน Whole Foods เทคโนโลยีสแกนฝ่ามือนี้ยังเปิดให้บริการในร้าน Amazon Style ร้าน Amazon Go และ Fresh บางแห่ง รวมไปถึงร้านค้าในเมืองออสติน ซีแอตเทิล และนิวยอร์ก


ความปลอดภัยของข้อมูลเป็นสิ่งสำคัญ ข้อมูลลูกค้าและข้อมูลการชำระเงินจะไม่ถูกจัดเก็บไว้ในเครื่องสแกนแต่จะถูกเข้ารหัสและส่งต่อไปยังเซิร์ฟเวอร์คลาวด์ของ Amazon One ซึ่งมีความปลอดภัยสูง บริษัท แอมะซอน (Amazon) เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่ประสบความสำเร็จในการให้บริการซื้อขายสินค้าที่สะดวกและรวดเร็ว และเก็บรักษาข้อมูลลูกค้าเอาไว้จำนวนมากครอบคลุมไลฟ์สไตล์ การซื้อสินค้าในร้านค้าทั่วไปและการช็อปปิ้งออนไลน์ 


นอกจากนี้บริษัทยังให้ความสำคัญกับการช่วยให้ลูกค้าใช้ชีวิตง่ายขึ้นทั้งตอนอยู่ที่บ้านและตอนซื้อสินค้า โดยก่อนหน้านี้บริษัทเข้าซื้อกิจการบริษัท ไอโรบอต (iRobot) บริษัทผู้ผลิตหุ่นยนต์ดูดฝุ่นยอดนิยม เช่น หุ่นยนต์ดูดฝุ่น Roomba ตอบย้ำแนวคิดของบริษัท แอมะซอน (Amazon) ที่มุ่งเป้าไปยังระบบจัดการบ้านอัจฉริยะ (Smart Home) เชื่อมต่อเทคโนโลยีต่าง ๆ เข้าด้วยกัน การเข้าซื้อกิจการบริษัทในครั้งนี้มีมูลค่า 1.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 60,800 ล้านบาท




ที่มาของข้อมูล theverge.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง