รีเซต

เครียดนัก! พักเข้าตู้ ‘wallness Chamber’ ของ Amazon

เครียดนัก! พักเข้าตู้ ‘wallness Chamber’ ของ Amazon
TNN ช่อง16
29 พฤษภาคม 2564 ( 02:13 )
54
เครียดนัก! พักเข้าตู้ ‘wallness Chamber’ ของ Amazon

พึ่งมีประเด็นเกี่ยวกับแรงงานไป ล่าสุด Amazon ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อีกครั้งเมื่อบริษัทพยายามจะหาวิธีคลายเครียดให้กับพนักงานในโรงงาน ด้วยการสร้าง ‘wallness Chamber’ หรือห้องคลายเครียด ให้พนักงานสามารถเข้าไปนั่งด้านในและดูวิดีโอที่ช่วยผ่อนคลายไปเพลิน ๆ 

ซึ่ง Amazon เองได้ออกมาแชร์ข้อมูลของห้องนี้ผ่านวิดีโอบนทวิตเตอร์ โดยเรียกชื่อเล่น ๆ ของห้องนี้ว่า ‘Amzen’ ที่สร้างขึ้นโดยมีจุดประสงค์ให้บรรดาพนักงานสามารถพักคลายเครียดได้ อย่างไรก็ตาม ทวิตได้ไม่นานก็ต้องลบโพสต์นี้ไปหลังจากที่บรรดาชาวเน็ตต่างเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมาย


แต่เดิมนั้นห้องนี้เป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรม “WorkingWell” ที่เพิ่งเปิดตัวของ Amazon ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อให้พนักงานที่ทำงานหนักมากเกินไปได้มีกิจกรรมที่ช่วยผ่อนคลายทั้งทางร่างกายและจิตใจ ซึ่งความจริงแล้วห้องที่ว่านั้นออกจะเหมือนตู้ขนาดเล็ก ที่ด้านในเป็นโต๊ะทำงานขนาดเล็กพร้อมจอมอนิเตอร์ มีชั้นวางของ 2-3 ชั้นพร้อมต้นไม้ พัดลมขนาดเล็กและแสงที่เลียนแบบแสงธรรมชาติของท้องฟ้า 

อย่างไรก็ตามหลังจากที่ Amazon ลบวิดีโอตัวนี้ไป ก็ยังมีผู้ใช้งานหลายรายที่อัปโหลดวิดีโอซ้ำไปยังบัญชีอื่น ๆ อย่างรวดเร็วและวิพากษ์วิจารณ์บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี บ้างก็ตั้งชื่อให้ว่าเป็น ‘crying booth’ หรือเรียกว่าเป็นการแก้ปัญหาแบบ ‘dystopian’ เลยทีเดียว


ขอบคุณข้อมูลจาก

gizmodo

bbc

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง